Đồng hồ mà treo chỗ này thì không tán gia bại sản cũng ốm đau bệnh tật triền miên

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy đồng hồ cần xác định vị trí quan trọng trong nhà tránh phạm lỗi sai bởi đồng hồ theo tiếng Hán phát âm gần chữ kết thúc

Đồng hồ không chỉ để xem giờ và là vật trang trí cho căn phòng mà còn là vật phẩm phong thủy. Đồng hồ thể hiện sự trôi chảy của thời gian tức là luân chuyển của tài lộc, vận mệnh. Do đó đồng hồ là biểu tượng của may mắn phát triển và tiền tài. Đồng hồ mang về năng lượng tốt hay xấu phụ thuộc vị trí mà bạn treo chúng. 

Nên nếu treo đồng hồ không đúng chỗ sẽ khiến xui xẻo theo về và làm hao tài tốn lộc trong gia đình. Do đó khi treo đồng hồ trong nhà cần tuyệt đối tránh:

Phía trên giường ngủ

Treo đồng hồ phía trên giường ngủ sẽ phá hủy sự yên tĩnh của giấc ngủ. Trong khi đó con người cần ngủ ngon để tái tạo năng lượng. Giấc ngủ vô cùng quan trọng nên cần yên tĩnh, tránh thứ gì gây ồn và tránh những chuyển động trước mắt. Treo đồng hồ ở giường ngủ khiến bạn bị phân tâm cảm giác ngột ngạt bí bách. Không những vậy, treo đồng hồ phía trên giường thì người nằm còn có cảm giác đồng hồ cũng có nguy cơ bị rơi xuống dưới, có thể đe dọa tới sự an toàn của con người gây ra bất an. Vì vậy, tốt hơn hết không nên treo đồng hồ ngay phía trên giường ngủ.

Treo đồng hồ đối diện với cửa

Cửa là nơi ra vào là nơi đón tiếp thần tài, mang may mắn vào nhà. Thế nhưng nếu bạn treo đồng hồ đối diện cửa thì là chặn thần tài và mang điềm xui về nhà. Trong tiếng Hán, đồng hồ đồng âm với từ “kết thúc” nên treo đồng hồ ở cửa chính thì tương tự với việc chặn năng lượng tốt vào nhà, thần tài bị chặn ở cửa. Do đó bạn cần treo lệch ra một bên tránh treo đối diện cửa ra vào. 

Treo đồng hồ quay vào trong nhà

Phòng khách là nơi sum vầy thu hút tài lộc của gia đình. Thế nên không nên treo đồng hồ theo hướng quay vào trong nhà mà nên treo theo hướng quay ra để hút được nguồn năng lượng tích cực vào nhà mang tới may mắn. 

Không treo đồng hồ chết

Nếu đồng hồ đã chết thì bạn cần hạ xuống cất đi, dù nó là đồ cổ kỷ niệm thì cũng không nên treo. Bởi đồng hồ thể hiện sự trôi chảy của thời gian và sự phát triển. Treo đồng hồ chết trong nhà mang điềm xui xẻo báo hiệu sự thụt lùi. Nếu nó là món đồ lưu niệm, đồ cổ thì bạn hạ xuống và cất ở tủ trưng bày.

Treo đồng hồ trên ghế sofa

Đồng hồ cũng không nên treo ở vị trí ngay trên ghế ngồi. Bởi điều đó sẽ làm phân tán khi bạn và khách ngồi trò chuyện. 

Không nên treo ở phía Bạch Hổ và Huyền Vũ

Đồng hồ chạy liên tục thể hiện tĩnh, nên không treo đồng hồ ở phía Bạch Hổ (bên phải) và Huyền Vũ (bên trái) vì đây là hai vị trí cần tĩnh. Treo đồng hồ ở đây là đối nghịch không phù hợp. Nên treo đồng hồ về phương Chu Tước (phía trước), Thanh Long (bên trái), những nơi này được coi là phía may mắn.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn