Trong nhà có 5 món đồ là ổ chứa vi khuẩn: Ai cũng nên biết mẹo dọn dẹp này

( PHUNUTODAY ) - Bỏ qua việc vệ sinh chúng sẽ khiến vi khuẩn ngày càng nhiều và ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy nên với mỗi vị trí bạn hãy lựa chọn những mẹo vệ sinh phù hợp.

Lò vi sóng

Lò vi sóng thường được dùng để rã đông thực phẩm đông lạnh và hâm nóng thức ăn. Khi hâm nóng, dầu mỡ trong thức ăn có thể bắn ra, bám lên bề mặt bên trong lò. Nếu ngay sau đó bạn không làm sạch thì chúng sẽ đọng lại và lâu ngày làm sản sinh ra vi khuẩn. Vậy nên, bạn cần thường xuyên vệ sinh lò vi sóng nhà mình.

meo-lam-sach-do-dung-trong-nha

Để làm sạch lò vi sóng có một mẹo vô cùng đơn giản. Bạn cho một ít nước cốt chanh vào bát nhỏ quay trong lò vi sóng khoảng 1 phút để khử mùi hôi. Axit xitric có trong chanh có tác dụng đánh tan dầu mỡ, từ đó giúp việc lau chùi dễ dàng hơn. Sau đó, bạn chỉ cần dùng khăn nhúng vào chất tẩy rửa và lau thành trong của lò vi sóng, sau đó dùng khăn sạch lau lại là được.

Tủ lạnh

Theo nghiên cứu, tủ lạnh là nơi bẩn thứ hai trong nhà với trung bình 11,4 triệu vi khuẩn trên 1cm2. Sở dĩ tủ lạnh chứa nhiều vi khuẩn bởi chúng ta để nhiều thực phẩm trong tủ lạnh.

Mỗi loại thực phẩm lại chứa vi khuẩn riêng như thịt lợn sống có thể chứa vi khuẩn yersinia, salmonella,… Chúng có thể tồn tại vài năm ở nhiệt độ -20 độ C. Vậy nên bạn hãy nhớ vệ sinh tủ lạnh thường xuyên nhằm tránh sự sinh sôi của vi khuẩn.

Để vệ sinh tủ lạnh thì trước tiên bạn nên ngắt nguồn điện, lấy toàn bộ thực phẩm ra sau đó dùng cồn lau sạch thành bên trong tủ lạnh. Sau đó bạn tách gioăng tủ lạnh ra để lau sạch bằng chất tẩy rửa. Tiếp đến dùng khăn sạch lau khô lại một lần nữa rồi hãy cất thực phẩm vào trong tủ lạnh trở lại. Cứ khoảng 2-3 tháng thì nên vệ sinh tủ lạnh như vậy một lần.

Vòi hoa sen

Vòi hoa sen thường được dùng khi chúng ta tắm rửa. Vì là nơi để nước chảy qua nên hầu hết mọi người cho rằng vòi hoa sen luôn sạch. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nước chảy từ vòi hoa sen thường yếu hơn do nhiều cặn trong vòi làm tắc đường thoát nước. Vì vậy bạn cần phải vệ sinh vòi hoa sen thường xuyên.

Vì các chất cặn sẽ được hòa tan bởi các chất có tính axit nên bạn chỉ cần ngâm vòi hoa sen trong nước chanh hoặc giấm. Tiếp đến bạn dùng bàn chải đánh răng hoặc một cây kim nhỏ làm sạch vòi hoa sen trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Điều hòa

Bộ lọc điều hòa cực kỳ dễ bám bụi bẩn nên nó sẽ trở thành ổ vi khuẩn nếu như bạn không vệ sinh. Hệ quả là khi bạn bật điều hòa, vi khuẩn sẽ bị thổi ra không khí làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người, nhất là hệ hô hấp.

Tốt nhất bạn hãy tháo bộ lọc điều hòa ra để vệ sinh thường xuyên. Bạn chỉ cần làm sạch nó với nước và chất tẩy rửa, phơi khô dưới ánh nắng mặt trời rồi lắp lại. Hoặc bạn hãy nhờ thợ điện lạnh tới vệ sinh điều hòa định kỳ 6 tháng/lần để tránh vi khuẩn tích tụ bên trong.

Máy giặt

Máy giặt vẫn được sử dụng hàng ngày và nó cũng là nơi cho vi khuẩn trú ngụ nếu như bạn không chịu vệ sinh thường xuyên.

Cách đơn giản nhất là bạn mua chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh máy giặt. Chỉ cần đổ chúng vào máy giặt, thêm một lượng nước thích hợp và ngâm nửa tiếng rồi bấm chu trình giặt như bình thường hoặc chọn chế độ vệ sinh máy giặt là được.

Để đảm bảo thiết bị được làm sạch toàn diện bạn cũng có thể gọi thợ điện lạnh tới vệ sinh bên trong máy giặt định kỳ.

Theo:  xevathethao.vn copy link