Luộc trứng đừng dùng nước lã: Thêm vài lát chanh tươi, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Thêm chanh vào nồi trứng luộc là một mẹo hay mà bà nội trợ nào cũng cần biết.

Luộc trứng là việc làm đơn giản nhất mà ai cũng làm được. Tuy nhiên, dù đã "đứng bếp" lâu năm, bạn vẫn có thể gặp tình trạng trứng luộc chín rất khó bóc vỏ, vỏ trứng quá sát khiến phần lòng trắng nham nhở, trông không đẹp mắt.

Đây chính là lý do bạn cần phải biết mẹo nhỏ này.

Đầu tiên, hãy cho trứng vào nồi nước để luộc như bình thường.

Sau đó, cho vào nồi một vài lát chanh để luộc chung. Nếu không có chanh, bạn có thể cho thêm một thìa giấm vào nồi.

luoc-trung-voi-chanh-01

Đợi trứng sôi khoảng 5 phút là có thể tắt bếp. Ngâm trứng trong nước nóng thêm vài phút nếu bạn không muốn ăn trứng lòng đào.

Trứng chín thì vớt ra ngâm vào bát nước lạnh cho nguội bớt và dễ bóc vỏ.

Axit trong chanh và giấm sẽ tác động lên vỏ trứng, giúp phần vỏ này nhanh chóng bị phân tách. Như vậy, việc bóc trứng sẽ dễ dàng hơn và trứng bóc xong cũng trơn láng, lòng trắng không bị nham nhở.

Ngoài cách này, bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ giúp việc luộc và bóc vỏ trứng dễ dàng hơn.

Sử dụng muối

Chuẩn bị một nồi nước lạnh và thêm một ít muối ăn. Khuấy đều cho muối tan và bỏ trứng vào nồi. Lúc này, bạn đừng vội luộc ngay. Hãy ngâm trứng trong nước khoảng 10 phút để nhiệt độ của trứng và nước bằng nhau. Như vậy, trứng luộc sẽ không bị nứt vỏ. Thêm muối vào nước sẽ giúp vỏ trứng dễ bóc hơi.

luoc-trung-voi-chanh-02

Sau khoảng 10 phút, bạn có thể bật bếp và luộc trứng.

Sau khi luộc, hãy vớt trứng ra và ngâm vào bát nước lạnh. Việc làm mát trong nước lạnh sẽ giúp trứng dễ bóc hơn.

Chọc kim vào vỏ trứng

Hãy lấy một cây kim thêu hoặc kim ghim giấy. Kim khâu bình thường sẽ hơi nhỏ, không mang lại hiệu quả. Không dùng các loại kim quá to vì có thể khiến lòng trắng trứng trào ra ngoài trong lúc luộc.

luoc-trung-voi-chanh-04

Dùng kim đâm một lỗ nhỏ trên phần đầu to hơn của quả trứng. Đầu nhỏ của quả trứng thường khó chọc hơn. Kim dùng để chọc trứng cần được rửa sạch trước khi sử dụng.

Sau khi chọc kim vào trứng, bạn có thể cho trứng vào nồi nước và luộc như bình thường.

Việc chọc một lỗ nhỏ trên vỏ trứng giúp trứng nóng lên đều hơn, tạo một khoảng trống nhất định giữa vỏ trứng và lòng đỏ trứng. Như vậy, trứng sẽ dễ bóc vỏ hơn, không sợ bị sát vỏ.

luoc-trung-voi-chanh-03

Thời gian luộc trứng

Tùy vào sở thích ăn trứng lòng đào hay trứng chín kỹ, bạn có thể điều chỉnh thời gian luộc trứng cho phù hợp. Tham khảo thời gian luộc trứng ở hình dưới đây.

luoc-trung-voi-chanh-05

Một số lưu ý khác khi luộc trứng

Sử dụng nước lạnh để luộc trứng

Bạn nên cho trứng vào nồi khi nước còn lạnh. Luộc trứng bằng nước sôi sẽ khiến trứng nóng không đều, trứng dễ nứt vỡ trong lúc luộc. Nước nóng lên từ từ sẽ giúp trứng chín đều hơn, không bị sốc nhiệt dẫn tới nứt vỏ.

Không luộc trứng với nước sôi quá mạnh

Khi nước sôi, bạn nên vặn nhỏ lửa để trứng không bị vỡ. Nước sôi mạnh sẽ khiến trứng nảy lung tung, va chạm vào thành nồi và rất dễ nứt, vỡ vỏ.

Theo:  xevathethao.vn copy link