Tiết lộ 4 mẹo giúp mặt đá bàn bếp sáng bóng, sạch bong

( PHUNUTODAY ) - Mặt đá bàn bếp là vật liệu thiết kế phổ biến, giúp cho không gian nấu ăn của gia đình trở nên sang trọng và toát lên vẻ hiện đại. Tuy nhiên, nó lại rất dễ bám bẩn khi chúng ta nấu ăn. Hãy áp dụng ngay 4 mẹo nhỏ này đảm bảo mặt đá luôn sạch bong, không lo bám dầu mỡ.

1. Kem đánh răng + baking soda

Trong quá trình sơ chế và nấu nướng, khó có thể tránh khỏi các vết bẩn cứng đầu, bám dính trên mặt bàn bếp, rất khó lau đi chẳng hạn như dầu mỡ, thức ăn bị bắn ra khi chiên xào hoặc nước sốt rơi vãi… Nếu không xử lý kịp thời sẽ rất dễ gây ra hiện tượng ố vàng hoặc loang lổ trên bề mặt đá, vừa gây gây mất thẩm mỹ cho không gian bếp vừa tạo nên nhiều vi khuẩn, ảnh hưởng đến những lần nấu sau. Nếu bạn muốn làm sạch các vết bẩn này, có thể dùng kem đánh răng và baking soda. Hãy làm theo các bước sau:

- Bước 1: Trộn đều kem đánh răng và baking soda theo tỉ lệ 1:1

- Bước 2: Thoa hỗn hợp này lên vết bẩn và để đó tầm 5-10 phút.

- Bước 3: Sau đó dùng một chiếc khăn ẩm, mềm để lau sạch hỗn hợp này trên bề mặt theo hình xoắn ốc.

Vậy là bàn bếp đã được sạch sẽ rồi. Kem đánh răng và baking soda đều có khả năng làm sạch, giúp lau chùi vết bẩn bám trên đá bàn bếp. Đồng thời nó còn bảo vệ mặt bàn bếp luôn được sáng bóng. 

photo-1-15253121863981354836521

2. Sử dụng cồn 90 độ

Ngoài tác dụng khử khuẩn, cồn 90 độ còn có tác dụng làm sạch bề mặt bàn đá bếp. Tất cả những gì mà bạn cần làm là sau khi kết thúc mỗi lần nấu ăn, bạn hãy xịt dung dịch cồn 90 độ lên và lau lại thật sạch sẽ. Nếu không có cồn 90 độ, bạn có thể thay thế bằng cồn 50 độ trở lên. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, bạn nên chú ý cẩn thận không nên để cồn tiếp xúc với da bởi có gây ngứa rát.

con-90-do-la-gi-con-co-gay-hai-khong-cong-dung-cua-con-90-do-doi-voi-corona

3. Bột mì + nước rửa bát

 Bột mì và nước rửa bát có thể nói là sự kết hợp vô cùng thú vị nhưng cũng đầy hiệu quả, giúp bạn có thể dễ dàng vệ sinh mặt đá bàn bếp mà không tốn quá nhiều công sức. Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Bạn hãy trộn 1 chén bột mì cùng 3 thìa nước rửa bát. Thêm nước và trộn đều để thành hỗn hợp đặc sệt.

- Bước 2: Bôi hỗn hợp này lên bề mặt đá

- Bước 3: Bạn đợi khoảng 15 phút sau đó dùng khăn mềm ẩm để lau sạch. đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể lặp lại vài lần đến khi bề mặt sạch hoàn toàn là được.

Cach-lam-nuoc-rua-chen-tu-thien-nhien-tai-nha-vua-don-gian-vua-an-toan-2-800x541

4. Sử dụng các dung dịch làm sạch bàn bếp với thành phần từ thiên nhiên

Khi chọn mua dung dịch vệ sinh bề cho căn bếp, bạn hãy tìm hiểu các sản phẩm có thành phần được làm từ thiên nhiên, chẳng hạn như chanh... Chanh vốn rất nổi tiếng trong việc làm sạch cũng như mức độ lành tính. Bên cạnh đó, hương thơm dễ chịu từ chanh sẽ giúp trung hòa mùi dầu mỡ còn sót lại trong quá trình chế biến thức ăn. Bạn không nên các chất tẩy rửa có thành phần hóa học quá nhiều, rất dễ gây nhiễm độc vào thức ăn hàng ngày và ảnh hưởng đến sức khỏe.

a7214083dc5a732d1721c707813f1253

Một số lưu ý để luôn giữa bàn bếp đá luôn sạch sẽ

- Sử dụng các tấm lót cách nhiệt: Trong nhà bếp bạn thường đặt nồi, đồ ăn còn nóng trực tiếp lên bề mặt đá làm hư hại bề mặt. Vì vậy, hãy sử dụng các tấm lót cách nhiệt trong nhà bếp và đặt nồi, cũng như những đồ ăn, nước uống còn nóng lên đó để bảo vệ tốt nhất cho bề mặt bàn bếp.

- Tránh cắt gọt thực phẩm trên bề mặt đá: Để bề mặt bàn đá luôn trong trạng thái tốt nhất, đẹp nhất, bạn nên hạn chế cắt gọt hoa quả trực tiếp trên bề mặt bếp mà gây xước.

- Thường xuyên lau dọn bề mặt bàn bếp: Sau mỗi lần nấu ăn, bạn nên lau dọn bàn bếp thật sạch, nếu để các vết bẩn quá lâu sẽ rất khó để vệ sinh sạch sẽ sau này.

Theo:  xevathethao.vn copy link