Trong nhà trồng 1 cây Vạn niên thanh sẽ giúp đường công danh thuận lợi, may mắn, sung túc và cát tường

14:42, Thứ hai 20/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây vạn niên thanh là một loại cây cảnh trang trí phù hợp trồng ở trong nhà, vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian, vừa mang nhiều ý nghĩa cát tường.

Đặc điểm của cây vạn niên thanh

Cây Vạn niên thanh là một loại cây ưa ẩm, sợ khô hạn. Do đó khi chăm sóc cây, bạn phải xịt phun sương vào lá và vào đất mỗi ngày để cây luôn xanh mướt. Tuy nhiên chỉ nên tưới lượng nước làm ẩm đất, không tưới quá nhiều có thể gây thối rễ.

Cây vạn niên thanh có tới hơn 50 loại, tuy nhiên hiện tại có 2 loại cây phổ biến nhất là: cây vạn niên thanh bẹ và cây vạn niên thanh lá đốm. Ngoài ra còn có một số loại khác như: vạn niên thanh mép vàng, vạn niên thanh mép trắng, một số biến loài như lá to, lá nhỏ, mọc lùn.

Cây vạn niên thanh có tác dụng lọc không khí sạch sẽ.

Cây vạn niên thanh có tác dụng lọc không khí sạch sẽ.

Cây vạn niên thanh được nhiều người sử dụng trong việc trang trí nhà cửa, góc làm việc… để tạo một không gian xanh và môi trường tràn đầy sức sống.

Cây vạn niên thanh còn có tác dụng lọc không khí sạch sẽ, là sự lựa chọn hàng đầu trồng trong nhà của nhiều hộ gia đình. Ngoài ra. Vạn niên thanh giúp người chơi có được cảm giác thoải mái, dễ chịu, tăng cao hiệu quả làm việc.

Ý nghĩa phong thủy cây vạn niên thanh

Theo phong thủy thì cây cạn niên thanh mang lại cho gia chủ sự tài lộc, may mắn và như một lời cầu chúc cho gia đình hạnh phúc. Nên cây thường được nhiều người chọn dùng để biếu tặng trong nhiều dịp lễ như khai trương, khánh thành hay đặc biệt là là ngày Tết...

Vạn niên thanh là một trong số ít loại cây đem lại sự may mắn, thịnh vượng và nhiều cát tường cho gia chủ.

Vì vậy, loài cây này được dùng để làm quà biếu vào mỗi dịp đặc biệt như năm mới, báo hỷ, mừng tuổi… với mong ước cầu cho gia chủ được may mắn, sung túc.

Theo phong thủy, cây vạn niên thanh hợp với mạng Thủy và mạng Kim bởi có màu sắc xanh và trắng. Đặc biệt, cây rất phù hợp cho nam/ nữ tuổi Thìn. Tuổi Thìn khi trồng cây vạn niên thanh trong nhà sẽ giúp đường công danh thuận lợi, hóa giải sát khí, luôn gặp may mắn, sung túc và nhiều điều cát tường.

Cây vạn niên thanh đỏ mang lại sự sung túc.

Cây vạn niên thanh đỏ mang lại sự sung túc.

Cây vạn niên thanh đỏ mang lại sự sung túc. Trong hôn nhân, cây vạn niên thanh đỏ là cầu chúc như ý, trong lễ mừng thọ là để chúc sống lâu.

Lưu ý: Cây vạn niên thanh có độc

Trên lá của cây vạn niên thanh có chứa chất Calcium Oxalate, do đó đặc biệt không được nhai hay tiếp xúc với phần nhựa lá. Phần nhựa lá nếu lỡ ăn phải sẽ gây bỏng rát viêm mạc miệng, nếu tiếp xúc với da sẽ gây dị ứng, khó thở.

Nếu trong nhà có trẻ em dưới 6 tuổi lưu ý không cho bé hái, nhai, nuốt lá hoặc tốt nhất là không nên trồng loại cây này trong nhà nhé.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc