Trong nhà trồng 4 loại cây cảnh này: Vừa đẹp, vừa cho hương thơm tự nhiên, thu hút may mắn

( PHUNUTODAY ) - Dùng tinh dầu hay nến thơm chỉ giúp căn phòng có hương thơm trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu bạn trồng những loại cây này thì trong nhà lúc nào cũng ngát hương.

Cây hoa oải hương

Chắc hẳn bạn đã biết đến tinh dầu oải hương, túi thơm oải hương và biết hương thơm của loại hoa này dễ chịu thế nào. Một trong những lý do khiến hoa oải hương được dùng nhiều trong liệu pháp hương thơm là bởi mùi hương của loài hoa này có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Thay vì dùng tinh dầu, bạn có thể trồng một chậu hoa oải hương trong nhà. Như vậy thì bạn vừa có thể ngắm hoa, vừa có thể tận hưởng mùi thơm dịu, thư giãn của nó.

Để trồng hoa oải hương, bạn nên chọn chậu có lỗ thoát nước rộng, nhiều đất để giữ nước.

Cây bạc hà có mùi thơm tươi mát

Cây bạc hà có mùi thơm sảng khoái lại phát triển nhanh giúp mang lại cho ngôi nhà của bạn không gian sống xanh.

Cây bạc hà là một trong những loại thảo mộc dễ trồng, việc chăm sóc cũng rất đơn giản. Cây chỉ cần có ánh sáng nhẹ, đất trồng chậu tốt và đủ nước để giữ ẩm đều cho đất.

Trồng cây bạc hà không chỉ giúp ngôi nhà của bạn có mùi hương tuyệt vời mà đây còn là nguyên liệu để bạn thêm vào các món ăn của mình.

Bạn có thể chọn các loại bạc hà có mùi thơm như bạc hà á, bạc hà cay, bạc hà táo.

Cây họ cam quýt có mùi thơm dễ chịu

Ngoài 2 loại cây trên bạn cũng có thể chọn loại cây họ cam quýt chẳng hạn như cây chanh, cam, quất, bưởi cảnh.

Khi chọn những loại cây này bạn chắc chắn sẽ không phải hối hận bởi chúng có mùi thơm rất dễ chịu. Tuy nhiên, so với 2 loại cây trên thì cây họ cam quýt đòi hỏi sự chăm sóc cẩn thận hơn.

Nếu là cây cam, bưởi thì đòi hỏi nhiệt độ cao. Nếu là cây họ cam chanh thì cần có ánh nắng mặt trời ít nhất 6 giờ mỗi ngày.

Trong số các loại cây này, cây cam là cây có mùi thơm nhất và dễ trồng, dễ chăm sóc nhất trong số các loại cây họ cam quýt.

Cây hoa linh lan

Đây là loại cây cảnh đẹp, có hoa màu trắng tinh khiết, hương hoa ngọt ngào và thoang thoảng cả mùi hương chanh.

Ít ai biết rằng hoa linh lan được dùng làm thành phần chính trong các loại nước hoa nổi tiếng như Dior, Hypnotic Poison.

Khi trồng hoa linh lan trong nhà bạn lưu ý loài hoa này thích hợp với nhiệt độ thấp và không khí trong lành.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link