8 loại cây trồng trong nhà hút lộc khí, con cái giỏi giang ngoan ngoãn, 2 loại cây tránh xa kẻo mang họa

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây trồng này chẳng những làm đẹp, còn giúp xua đuổi tà khí, giúp nhà cửa được yên lành.

8 loại cây nên trồng để hút tài lộc 

Cây Kim Tiền

Cây kim tiền hay kim phát tài là loại cây rất dễ sống không cần đòi hỏi phải chăm sóc quá kỹ lưỡng, hơn nữa cây rất ít sâu bệnh và phát triển mạnh. Nó có thể phát triển bình thường trong điều kiện bóng râm.

Đây là loài cây chịu được nhiệt độ tương đối cao, lại còn có thể phát triển tốt ở độ ẩm thấp lẫn độ ẩm cao. Dễ chăm sóc, lại được xem là loại cây “phú quý” có tác dụng chiêu tài trong phong thủy, chính vì vậy, từ văn phòng công ty cho tới cửa hàng, từ nhà chung cư cho tới biệt thự sân vườn thì Kim tiền vẫn là lựa chọn số 1 cho cây phong thủy trong nhà.

12

Cây Vạn Lộc

Đúng như tên gọi của nó, cây Vạn Lộc đem tới nhiều yếu tố phong thuỷ tuyệt vời cho chủ nhân của nó. Cây có ý nghĩa về phú quý, phúc lộc, tiền tài và đặc biệt giúp người chủ của nó gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống. Cây Vạn Lộc rất dễ trồng và chăm sóc, lại có ý nghĩa đặc biệt.

Theo phong thuỷ, cây Vạn Lộc đem tới sức khoẻ dồi dào, bí quyết giúp các gia đình ăn nên làm ra, nền kinh tế ổn định. Cây thu hút vượng khí, tài lộc, may mắn đồng thời trừ tà khí những điều không đen đủi vây quanh chủ nhân của nó.

Cây Lan Ý

Cây Lan ý có ý nghĩa to lớn trong phong thủy và sức khỏe của con người. Cây lan ý còn được gọi là cây bạch môn hay vĩ hoa trắng hoặc huệ hòa bình vì đặc điểm hoa của cây màu trắng muốt rất đẹp. Loài cây này có hoa hình trái tim tượng trưng cho niềm hạnh phúc của phụ nữ nghĩa là nếu bạn trồng lan ý tình yêu và niềm vui sẽ tràn ngập trong ngôi nhà bạn.

Cây Tuyết Tùng

Cây tuyết tùng hay còn gọi là cây bách Nhật Bản thường được trồng làm cây bonsai cỡ nhỏ trang trí trong nhà. Tại Nhật Bản, cây tuyết tùng là loài cây được người ta coi là vô cùng thiêng liêng. Người ta tin rằng các linh hồn của người chết và của các vị thần đều sống ở bên trong cây.

Về công dụng, loài cây này giúp không khí trong nhà tươi mát, cung cấp độ ẩm, loại bỏ bụi bẩn. Thậm chí, chúng còn giúp bạn giảm bớt triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu.   Đặc biệt, cây có khả năng lọc khí rất tốt, do đó, nó mang lại bầu không khí trong lành, êm dịu cho môi trường xung quanh. Nếu để bàn làm việc hay trong nhà sẽ rất lý tưởng.

Về ý nghĩa về tâm linh: Người ta dùng tùng tuyết để trang trí tại các vị trí trấn yểm trong ngôi nhà nhằm mục đích xua đuổi tà ma, khí xấu. Người xưa còn cho rằng ăn quả cây này còn giúp trường sinh bất lão.

14

Cây Sống Đời

Cây sống đời hay còn gọi là cây lá bỏng có nguồn gốc từ Madagascar. Khác hẳn với bề ngoài giản đơn của nó, cây sống đời có rất nhiều lợi ích bất ngờ. Nó tích nước trong phần thân lá và có tác dụng điều hòa không khí trong nhà bạn, thích hợp trồng tại nơi có không khí khô thoáng.

Cây sống đời phong thủy có sức sống bền bỉ, có khả năng tồn tại trong điều kiện khó khăn nên loài cây này tượng trưng cho sự vĩnh cửu, đặt trên bàn làm việc sẽ giúp mang lại cảm giác thoải mái, tràn đầy cảm xúc và tinh thần, nhiệt huyết để có thể hoàn thành tốt công việc.

Cây Sung cảnh

Sung được coi là một loại cây hết sức quen thuộc ở làng quê Việt Nam, loại cây này vô cùng ưa chuộng được dùng làm cảnh và trưng bày vào dịp tết đến xuân về. Cây sung không chỉ được được gắn với những câu chuyện mang ý nghĩa tâm linh mà chúng còn là biểu tượng của sự sung mãn và tròn đầy.

Dù là một loại cây cảnh có kích thước khá lớn nhưng nếu không gian gia đình cho phép thì bạn nên trồng một cây sung cảnh trong nhà, vừa để làm đẹp, vừa để khử độc mà cây lại rất dễ trồng, dễ chăm sóc.

Vạn Niên thanh

Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng cây này có tác dụng tạo sự yên bình cho không khí xung quanh ngôi nhà. Vì vậy, cây cũng khiến chủ nhân có cảm giác yên tâm, thoải mái khi bước vào cổng. Người ta thường trồng vạn niên thanh trong nhà ngày tết mang đến sự sung túc, trong hôn nhân cầu chúc hòa hợp như ý, trong lễ mừng thọ chúc được sống lâu.

Hoa hòe

Hoa Hoè phần lớn được nhắc đến nhờ công dụng chữa bệnh trong y học, nói về hương sắc tuy không nổi trội bằng những loài hoa khác nhưng nó lại mang ý nghĩa phong thuỷ vô cùng đặc biệt.

Các cụ xưa có câu "Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc", cây hòe không chỉ mang đến giàu sang còn đem lại may mắn cho gia chủ trên đường tiến thủ.

16

2 loại cây không nên trồng trong nhà

Cây trúc đào

Nằm ở top 1 những loại cây không nên trồng trong nhà là cây trúc đào. Đây là một loại cây có hoa rất đẹp. Bạn sẽ thực sự thu hút bởi sự đa dạng sắc màu của hoa trúc đào. Hoa của chúng có màu đỏ, hồng, tím hoặc trắng rất đẹp.

Mặc dù rất xinh đẹp nhưng chúng lại có trong mình những độc tính cực mạnh. Toàn bộ thân, lá, rễ và hoa đều có độc. Nếu ngửi hoặc không may ăn vào, hợp chất có độc trong cây sẽ khiến con người bị ngộ độc. Nhẹ thì có thể nôn mửa, nhức đầu, chóng mặt, nặng thì trụy tim, hôn mê sâu, oxy không lên được não và gây tử vong.

Trúc đào đẹp xuất hiện nhiều ở ven đường ven sông để làm đẹp cảnh quan. Nhưng việc trồng trong nhà để làm cảnh thì không nên. Đặc biệt nếu gia đình có trẻ nhỏ thì tuyệt đối không được trồng vì chỉ cần một chút nhựa cây vào cơ thể trẻ sẽ cực kỳ nguy hiểm. Trẻ em thì hiếu động nên không tránh khỏi chúng sẽ bứt lá, hoa để chơi.

Cây xương rồng

Nhiều người thích trồng xương rồng làm cảnh vì khâm phục sức trường tồn của cây này trong sa mạc. Kiểu dáng của chúng cũng rất đẹp với nhiều loại đa dạng. Đặc biệt chúng dễ trồng và không mất công chăm sóc.

Tuy nhiên, trong thiết kế phong thủy nhà ở thì đây là một loại cây không nên trồng trong nhà. Đặc điểm của xương rồng là thân cây có nhiều gai nhọn mang tính sát khí. Vì thế loại cây này không được khuyến khích trồng trong nhà. Đặc biệt là phòng khách và phòng ngủ.

Thêm vào đó, mủ của cây xương rồng cũng rất độc. Nếu nuốt phải thì hệ thống miễn dịch sẽ bị suy giảm. Nếu mủ xương rồng bắn vào mắt sẽ gây bị suy giảm thị lực, nặng hơn là mù lòa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link