Trong nhà trồng 4 loại cây này, một khi nở hoa ắt có điềm lành, cuộc sống cả nhà luôn thuận buồm xuôi gió

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đây đều là những loại cây cảnh quen thuộc nhưng bạn sẽ hiếm khi thấy chúng nở hoa.

Cỏ đồng tiền

Loại cây thảo mộc mang tên cỏ đồng tiền thuộc dạng thân mềm và có lá lúc nào cũng xanh mướt, phiến lá nhẵn và không có lông tơ. Một trong những điểm đặc biệt của cỏ đồng tiền là lá mọc trực tiếp từ thân và mỗi thân cây chỉ có một chiếc lá duy nhất. Có lẽ nhờ nét đặc trưng này mà rất nhiều người yêu thích và chọn trồng cỏ đồng tiền trong nhà.

Lá cây có hình tròn và trông giống như đồng tiền xu cổ nên nhiều người cho rằng cỏ đồng tiền chính là loài cây mang đến tài lộc, giàu sang phú quý. Cỏ đồng tiền là cây cảnh chủ yếu ngắm lá nên bạn hiếm khi nhìn thấy hoa của chúng. Vì vậy, cỏ đồng tiền nở hoa cũng chính là điềm lành, báo hiệu những điều tốt đẹp và may mắn đến với gia chủ.

Empty

Cây kim ngân

Mặc dù là loại cây cảnh phổ biến nhưng không phải ai cũng biết rằng cây kim ngân có thể nở hoa. Vì đây là loại cây ưa nắng nên bạn cần đặt chậu cây ở những nơi nhiều nắng, thoáng khí. Ngoài ra, cây cảnh này rễ nông nên không cần tưới quá nhiều nước và cũng không cần tốn công chăm sóc.

Theo quan niệm của người xưa, chỉ khi có đủ phước phần thì cây kim ngân trồng trong nhà mới có thể nở hoa. Vì thế khi loại cây cảnh này ra hoa cũng là lúc gia chủ gặp nhiều may mắn. Họ không chỉ có sự nghiệp phát triển không ngừng, tiền bạc đổ về túi ào ào như thác mà còn may mắn có đường tình duyên rạng rỡ, cuộc sống gia đình hoà thuận, ấm no.

Empty

Cây lưỡi hổ

Ngoài tên gọi cây lưỡi hổ, loại cây cảnh này còn được gọi bằng cái tên hổ vĩ hoặc lưỡi cọp. Cây có thân dạng dẹt, mọng nước và vươn thẳng dài khi mọc. Trước đây, người ta thường trồng cây lưỡi hổ trước cửa nhà như hàng rào không chỉ vì chúng dễ trồng, dễ chăm sóc mà còn do mong muốn xua đuổi xui xẻo, những điềm dữ vào nhà. Đặc biệt, viền lá màu vàng, bên trong xanh mướt của cây lưỡi hổ mang ý nghĩa thu hút tài lộc nên được không ít người mua về trồng trong nhà.

Cây lưỡi hổ ít khi ra hoa nên nếu chúng nở hoa, nhất là dịp đầu năm mới sẽ giúp gia chủ phát tài phát lộc, sự nghiệp thăng hoa, tiền tài nở rộ và làm gì cũng hanh thông, thuận lợi. Hoa của cây lưỡi hổ thường nở vào dịp chiều và nổi bật với cánh hoa dài mảnh, cuộn thành vòng bắt mắt.

Empty

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là loại cây thân gỗ được nhiều người chú ý vì chúng có sức sống vô cùng bền bỉ. Chỉ cần cắm một cành nhỏ xuống đất cũng có thể mang đến cho bạn một cây thiết mộc lan lớn, tán lá xanh mướt, cành vươn dài và phủ xanh không gian sống cả gia đình.

Đặc biệt, trong phong thuỷ, thiết mộc lan ra hoa biểu thị gia đình sắp gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống và luôn có tiền tài rủng rỉnh. Hoa của thiết mộc lan thường mọc thành những chùm to dài, có màu trắng, nâu tím và mùi thơm thoang thoảng đặc trưng. Nhờ vậy mà khi nở hoa, thiết mộc lan giúp nhà cửa lúc nào cũng thoáng đãng, thơm mát và mang lại cho gia chủ cảm giác thoải mái, thư giãn.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link