5 cây cảnh xấu xí, kỳ dị nhưng giúp chiêu may mắn, tài lộc, nhà giàu rất thích trồng

( PHUNUTODAY ) - Dù vẻ ngoài có phần xấu xí, kỳ dị nhưng những cây cảnh này lại có ý nghĩa phong thủy tốt giúp thu hút tài lộc cho gia chủ.

Phật thủ

Theo phong thủy, cây phật thủ có khả năng trừ tà, mang lại may mắn, tốt lành cho gia chủ. Loại cây này được xem như biểu tượng của bàn tay Phật, ôm ấp và bao bọc con người giúp tránh khỏi tà ma, mang lại may mắn, thuận lợi, như ý.

Quả phật thủ có hương thơm đặc biệt cùng với ý nghĩa tâm linh như vậy nên nhiều người Việt dùng loại quả này để trưng lên bàn thờ Phật, tổ tiên với mong muốn phù hộ cho gia đình gặp nhiều may mắn, an lành và no ấm.

Xương rồng vạn lý trường thành

Gốc của cây vạn lý trường thành nổi mụn, có hình thù kỳ lạ với những chiếc gai nhọn hoắt. Vì nhìn như viên đá xanh xù xì, kỳ lạ nên cây còn có biệt danh là “kỳ lân ngọc”. Đây là loại cây mọng nước, lá tạo thành dãy đỉnh núi nhấp nhô, uốn lượn.

Mặc dù có hình dáng không được đẹp nhưng cây xương rồng vạn lý trường thành có thể bảo vệ gia đình và sân đình. Nhìn nó giống như một thú thần thoại kỳ lân cổ đại, có ý nghĩa mạnh mẽ là bảo vệ gia đình.

Xương rồng vạn lý trường thành là biểu tượng cho sự vững chãi, trường tồn theo thời gian, có thể dùng làm cây giữ nhà rất tốt. Theo phong thủy, nó có tác dụng xua đuổi tà khí, bảo vệ ngôi nhà không bị các điều xấu xâm phạm. Khi trồng lâu năm cây có hình dáng bề thế nên trở thành thú chơi của một số nhà giàu.

Xương rồng kim hổ

Khi còn non loại cây này nhìn giống như một quả cầu gai nhỏ, ít người để ý. Tuy nhiên khi chúng phát triển thành những “cục đá” tròn xoe, đầy gai nhọn thì toàn thân cây lấp lánh ánh vàng, ánh bạc khiến nhiều người ấn tượng.

Cây xương rồng kim hổ có thể phát triển thành những hình cầu khổng lồ, đầy gai. Nhìn vẻ ngoài của chúng có phần đáng sợ nhưng lại tượng trưng cho sự huy hoàng, hùng vĩ, có thể là biểu tượng của gia đình thịnh vượng.

Theo phong thủy loại cây này có tác dụng xua đuổi những vận khí xấu, mang lại nhiều may mắn, bình an cho gia đình. Đồng thời cây giúp thanh lọc không khí ô nhiễm và giảm thiểu những ảnh hưởng của bức xạ có hại từ các thiết bị điện tử sử dụng hằng ngày.

Cây xương rồng 3 cạnh

Đây là một loại xương rồng lớn, phát triển nhanh chóng. Từ một nhánh nhỏ nó có thể phát triển thành cây lớn trong vòng vài năm.

Thân cây nhiều thịt với ba khía đặc trưng, có gai nhỏ với các lá nhỏ nằm gần đầu chồi hơn. Cây thường có màu xanh lục đậm. Một số cây cực kỳ hiếm có thân màu đỏ và lá màu đỏ thẩm.

Tuy có vẻ ngoài xấu xí nhưng cây có tác dụng làm sạch không khí và chống lại vi khuẩn có hại. Cũng như nhiều loại xương rồng khác, cây xương rồng ba cạnh giúp mang lại may mắn, tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Với dáng vẻ bệ vệ cây mang lại khí thế khi bày trong nhà, giúp làm vượng khí, có ý nghĩa chiêu may mắn, hút lộc cho gia đình.

Cây đa búp đỏ

Loại cây này thường có lá dày, rộng, màu lá đen nhánh tạo vẻ uy nghiêm, bệ vệ. Chúng cũng có lá xanh ngả vàng, lá vân,… đặc điểm chung là có độ bóng sáng, lá to và dày, có thể loại bỏ khí độc hại và tạp chất bụi. Loại cây này có khả năng hút bụi và các loại khí độc như hydrogen fluoride, carbon monoxide,… trong không khí.

Cây đa búp đỏ có khả năng hút cả những khói thuốc lá thải ra môi trường. Vì vậy nếu trồng cây cảnh này trong nhà sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Theo phong thủy, cây đa là biểu tượng của sự trường tồn, sức sống dẻo dai và chứa đựng thần quyền, tâm linh của con người. Những cây đa cổ thụ thường được trồng ở đầu làng như vị thần bảo hộ cho vạn vật, mang bình an đến cho mọi nhà.

Vì vậy mà cây đa búp đỏ cũng mang ý nghĩa của sự may mắn và an lành. Trong nhà trồng một chậu cây đa búp đỏ giống như có được sự bao bọc và chở che vậy.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link