Trong phòng ngủ có 5 thứ bẩn kinh dị, đặc biệt số 1 là thứ bạn "đầu ấp tay gối" mỗi tối

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 thứ cực bẩn trong phòng ngủ, nếu không được vệ sinh, dọn dẹp hay thay thế thường xuyên có thể ảnh hưởng sức khỏe của bạn.

Gối, đặc biệt là ruột gối

Nhiều người thay vỏ gối nhưng chưa chắc đã biết phải thay cả ruột gối thường xuyên.

Thực tế, ngày nào chúng ta cũng nằm gối, dù có vỏ gối thì lâu ngày bụi bẩn và mồ hôi cũng sẽ thấm vào bên trong ruột gối. Theo thời gian, nó sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn và mạt bụi. Điều này khiến cho chúng ta phải đối mặt với vô vàn các vấn đề sức khỏe, một trong những tình trạng điển hình nhất là các vấn đề với da đầu.

goi

Các công tắc, tay nắm cửa

Trong thời kỳ dịch bệnh, chúng ta cần chú ý hơn đến việc vệ sinh những nơi có nhiều bàn tay chạm vào.

Các tay nắm cửa, công tắc đèn là những nơi thường bị bỏ qua, nay phải tăng cường sử dụng cồn để vệ sinh, khử trùng.

Thảm

Thảm được đặt trong phòng, bạn có thể cảm nhận được sự ấm áp vào mùa đông, nhưng việc vệ sinh thảm không chỉ dựa vào mỗi máy hút bụi được, vì một lượng lớn bụi và vi khuẩn có thể vẫn còn tích tụ, bám lại trên thảm dù bạn đã hút bụi rất kĩ.

Do đó, bạn hãy nhớ thay thảm trong khoảng sáu tháng đến một năm một lần.

Rèm cửa

Phòng ngủ của nhiều người sẽ có rèm cửa, sử dụng được vài năm chúng ta thường không để ý đến việc vệ sinh nó, rèm cũng dễ bám bụi và có thể bị bỏ quên khi vệ sinh.

Bạn cần đặc biệt chú ý đến việc vệ sinh và sự thay thế rèm cửa thường xuyên bởi nó cũng giống như thảm, có thể là "ổ" bụi và vi khuẩn, rất có hại cho sức khỏe nếu không được vệ sinh thường xuyên.

Đệm

Tấm đệm của bạn rất dễ tích tụ mạt bụi, vi khuẩn và cáu bẩn. Vì vậy, nó cũng cần được vệ sinh thường xuyên để tránh gây ra dị ứng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link