Trong vườn có 4 cây 'rắn mê như điếu đổ', muốn an toàn phải nhổ bỏ ngay, nhất là cây thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Rắn ưa mùi hương của những cây này nên thường đến gần. Để đảm bảo an toàn cho gia đình, bạn nên nhổ bỏ những cây này.

Rắn là loài động vật có thị lực yếu, nhưng lại sở hữu cơ quan khứu giác rất nhạy bén. Chúng thường tìm đến những vùng mát mẻ để tìm nơi trú ẩn.

Trong thế giới cây cảnh, có một số loại cây được rắn rất ưa thích và có khả năng lôi kéo chúng vào gần nhà nếu được trồng trong vườn.

Hoa dạ lý hương

Hoa dạ lý hướng, hay còn được gọi là hoa lý xiêm la, là một loại cây kết hợp vẻ đẹp của màu sắc và hương thơm. Hoa dạ lý hướng có màu vàng, xanh trắng và thậm chí màu đỏ tươi tắn. Mùi hương đặc trưng của hoa có thể lan tỏa từ xa, đặc biệt là vào ban đêm khi nó phát huy mạnh mẽ. Chính nhờ vào đặc điểm này mà nó được gọi là dạ lý hương.

1

Theo quan niệm dân gian, mùi thơm của dạ lý hương có thể thu hút rắn. Tuy nhiên, thực tế không phải do mùi hương đó mà rắn bị thu hút, mà là vì loài hoa này nở vào ban đêm và tỏa ra mùi hương quyến rũ, thu hút côn trùng và các loài động vật nhỏ như chuột, ếch, là mồi chính của rắn. Do đó, rắn thường trườn lên cây dạ lý hương vào ban đêm để săn mồi.

Nếu trồng cây dạ lý hương, người trồng nên chú ý cắt tỉa và thu gọn cành lá gần mặt đất, để không tạo cơ hội cho rắn tìm nơi ẩn náu.

Bên cạnh dạ lý hương, một số loại cây khác có hoa thơm như hoa nhài, hoa quỳnh hay cây dứa cũng có khả năng thu hút rắn tới trú ẩn và săn mồi.

Cây dây leo, có giàn lớn

Nhiều người thích trồng các loại cây dây leo có giàn lớn như hoa thiên lý, nho, thường xuân, hoa giấy... để trang trí sân nhà hoặc để leo bám theo tường, ban công, cửa sổ. Những cây leo này không chỉ mang lại màu xanh tươi mát cho không gian sống mà còn tạo ra ánh bóng mát dịu.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cây có giàn leo lớn dễ trở thành nơi ẩn náu của rắn, đặc biệt là rắn lục có màu xanh phù hợp với màu sắc của cây.

vuoncay-cac-loai-cay-day-leo-dep

Rắn là loài động vật máu lạnh và thích môi trường mát mẻ, do đó chúng thường tìm đến những cây dây leo có cành lá rậm rạp để trú ẩn.

Ngoài ra, rắn cũng thích ăn trứng chim. Một số loài chim có thể xây tổ trên các giàn cây như cây nho, hoa thiên lý... Điều này làm cho cây trở thành mục tiêu hấp dẫn mà rắn hướng đến.

Cây tre, trúc

Theo quan niệm phong thủy, việc trồng tre, trúc trước nhà có tác dụng bảo vệ căn nhà khỏi tà khí, xua đuổi những điều không may và mang lại vượng khí cho nhà. Tuy nhiên, loại cây này có tốc độ sinh trưởng nhanh, chỉ sau vài năm chúng có thể tạo thành một khóm rậm rạp.

Những khóm tre, trúc lớn có thể trở thành nơi trú ẩn cho các động vật nhỏ như chuột, rắn...

Do đó, nếu trồng tre, trúc trong sân vườn, gia chủ cần chú ý thực hiện việc cắt tỉa đều đặn để tạo không gian thông thoáng. Ngoài ra, quan trọng là dọn dẹp lá rụng kịp thời để không tạo cơ hội thu hút rắn và côn trùng.

f

Bạch hoa xà thiệt thảo

Bạch hoa xà thiệt thảo, còn được gọi là cây xà thiệt thảo, xà châm thảo, lưỡi rắn trắng... là một loại cây thường mọc ở vùng mát mẻ và ẩm ướt. Trong y học cổ truyền, cây bạch hoa xà thiệt thảo được sử dụng như một loại thuốc. Với vị ngọt nhạt hơi đắng và tính mát, cây này không độc và có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, giải độc. Nó được sử dụng để điều trị các triệu chứng ho do phế nhiệt, viêm họng, viêm ruột thừa, kiết lỵ và sốt cao...

Bạch hoa xà thiệt thảo thường mọc dọc theo vệ đường và nơi đất ẩm ướt, tạo nên một môi trường lý tưởng để rắn ẩn nấp.

Bạch hoa xà

Bạch hoa xà, không phải là bạch hoa xà thiệt thảo, là một loại cây khác. Cây này có khả năng nở hoa quanh năm, nhưng đặc biệt nhiều hoa nở vào tháng 5 và 6. Hoa của cây có màu trắng và mang một mùi thơm đặc trưng. Hương hoa có thể lan tỏa xa. Trong quan niệm dân gian, cây này được cho là có khả năng thu hút rắn tới để ẩn nấp, trú ngụ và săn mồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link