Trữ đông nem rán để ăn dần cứ làm theo cách này, đem rán lại vẫn giòn ngon như mới gói

( PHUNUTODAY ) - Với cách này, bạn chỉ cần gói một lần rồi cất tủ lạnh. Khi cần ăn thì đem ra rán lại.

Nem rán là món ăn dân dã, quen thuộc đối với người Việt. Chỉ từ một vài nguyên liệu đơn giản, bạn đã có thể làm được món nem giòn rụm, thơm ngon, ăn kèm với bún hay cơm đều tuyệt.

Tuy nhiên, việc chuẩn bị nguyên liệu và gói nem cũng tốn kha khá thời gian. Nhiều bà nội trợ muốn gói nem một lần rồi cấp đông để ăn dần nhưng không biết làm cách nào để nem rán lại vẫn giòn, không ngấm dầu.

Để trữ đông nem và khi rán lại vẫn giòn, không bị ngấm dầu, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Cuốn nem

Cuốn nem không nên nhỏ quá, khi cắt nem sẽ không đẹp. Cuốn nem to quá thì khi rán sẽ hút nhiều dầu. Vì vậy, bạn chỉ nên cuốn một chiếc nem bằng khoảng 2 ngón tay là vừa.

cach-tru-dong-nem-01

Bạn có thể dùng vỏ ram để gói nem. Loại này vừa giúp nem giòn, trữ đông rán lại không bị rách, màu nem cũng đẹp hơn.

Ngoài ra, trước khi bỏ nhân vào bánh đa, bạn hãy phết một ít bia hoặc giấm lên đó. Sau đó, cho nhân vào cuốn như bình thường. Cách này sẽ giúp nem giòn và lên màu đẹp hơn.

Một cách khác để nem gián được giòn, đẹp mắt là thoa nước đường. Bạn hãy pha một bát nước đường loãng. Dùng chổi mềm phết một lớp nước đường nhẹ lên từng cuốn nem rồi mới đem rán.

cach-tru-dong-nem-02

Bảo quản nem đã rán

Cuốn nem sau khi gói xong có thể để vào tủ lạnh khoảng 15-20 phút cho nem khô ráo, chắc lại, khi rán sẽ giòn hơn.

cach-tru-dong-nem-03

Cho dầu vào chảo (nên dùng chảo sâu lòng để rán ngập dầu). Khi cho dầu, hãy cho thêm vài giọt nước cốt chanh. Đun cho dầu nóng lên thì bỏ từng cuốn nem vào rán. Cho nước cốt chanh vào dầu ngay từ đầu là để dầu không bắn lên trong lúc rán.

Bạn chỉ cần rán sơ nem trên lửa nhỏ rồi gắp ra để ráo dầu, chờ nem nguội hẳn mới bỏ vào hộp, đậy nắp kín và cất trong ngăn đá.

cach-tru-dong-nem-04

Cách bảo quản nem sống

Bạn cũng có thể bảo quản nem sống, không cần chiên sơ.

Nem sau khi gói xong thì xếp vào khay (xếp cách nhau để nem không bị dính vào nhau). Bỏ khay vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 40 phút cho nem đông cứng.

cach-tru-dong-nem-05

Khi nem đã cứng lại thì bỏ ra xếp vào hộp có nắp đậy. Để hộp nem và ngăn đá và dùng dần.

Ngoài ra, bạn có thể cẩn thận gói từng cuốn nem bằng một lớp giấy nến. Cách này đảm bảo nem không dính vào nhau khi bảo quản.

Cách rán nem đã cấp đông

Khi cần ăn, bạn chỉ cần bỏ nem ra khỏi ngăn đá, tách rời từng cuốn (không cần rã đông). Cho nem vào chảo dầu ngay khi dầu chưa nóng.

Lúc đầu để lửa to để hơi nước bay hết rồi chuyển sang lửa nhỏ và lật nem khi đã chín vàng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link