Trụ trì Thiếu Lâm bị tố dùng tiền công đức "chặn họng" người tình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Một nhóm 6 nhà sư và nhân viên của chùa Thiếu Lâm cho biết sẽ cùng nhau lên Bắc Kinh tố cáo những việc làm sai trái của sư trụ trì Thích Vĩnh Tín.

Thích Diên Lỗ, cư sĩ từng phụ trách dạy võ thuật tại chùa Thiếu Lâm, tiết lộ sau khi có một người phụ nữ lên tiếng tố cáo, sư trụ trì Thích Vĩnh Tín đã thu gom tiền công đức với trị giá tổng cộng 466.000 USD để mua sự im lặng của cô này.

Chân dung Lưu Lập Minh, người tự xưng là tình nhân của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Thích Vĩnh Tín - Ảnh: Trang mạng xã hội Weibo (Trung Quốc).

Vào cuối tháng 7, người phụ nữ tên Lưu Lập Minh đã tự xưng là nhân tình của Thích Vĩnh Tín và cho đăng lên mạng xã hội hình ảnh một chiếc quần lót cáu đen ở phần đũng kèm theo chú thích đây là bằng chứng của lần “mây mưa” với nhà sư này. Cảnh sát thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam sau đó đã vào cuộc để điều tra vụ việc.

Thích Diên Lỗ được cho là một trong số 6 nhà sư và nhân viên làm việc tại Thiếu Lâm Tự lên đường sang Bắc Kinh để đệ đơn yêu cầu chính phủ điều tra phương trượng Thích Vĩnh Tín.

Hồi cuối tháng 7 một người tự xưng là Thích Chánh Nghĩa, giới thiệu mình từng làm việc tại chùa Thiếu Lâm, đã tuồn ra tài liệu và hình ảnh cho thấy Thích Vĩnh Tín có quan hệ tình cảm với nhiều phụ nữ, trong đó có cả tài liệu cho thấy sư trụ trì này có quan hệ với người phụ nữ tên Lưu Lập Minh.

Toàn bộ 6 nhà sư và cựu nhân viên Thiếu Lâm tự lên Bắc Kinh tố cáo phương trượng Thích Vĩnh Tín đều phủ nhận mình là Thích Chánh Nghĩa, nhưng khẳng định chính nhà sư này đã khuyến khích họ lên Bắc Kinh trao bằng chứng cho nhà chức trách.

Nhóm 6 người nói trên còn cho biết thêm rằng họ sẵn sàng ra làm chứng trước tòa về việc đã tường tận mối quan hệ sai trái giữa sư trụ trì với sư cô Hàn Minh Quân, pháp danh Thích Diên Khiết, người từng quản lý chùa Quan Âm tại thành phố Thương Khấu, tỉnh Hà Nam. Sư cô này được cho là đã chạy sang Úc kể từ sau khi bị tố cáo hạ sinh một đứa con gái cho Thích Vĩnh Tín hồi năm 2009.

Đứng trước nhà, 2 mẹ con bị điện giật rúm người
Đứng trước nhà, 2 mẹ con bị điện giật rúm người
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đường điện cao thế liên tiếp sà xuống mái nhà dân khiến 2 người ở Thanh Hóa bị giật, nhiều vật dụng hư hỏng.
Nguy cơ ngộ độc vì sách, vở, đồ dùng trẻ em có mùi thơm
Nguy cơ ngộ độc vì sách, vở, đồ dùng trẻ em có mùi thơm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo các chuyên gia, sử dụng đồ dùng có mùi thơm dễ bị ngộ độc thần kinh, đau đầu chóng mặt, khả năng tập trung kém...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn