Trúc Nhân bức xúc nhờ "500 anh em" truy tìm kẻ lừa đảo khi mua hàng online mùa dịch

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp của các nghệ sĩ trên là hồi chuông cảnh tỉnh để mọi người cảnh giác hơn trong giai đoạn hiện tại.

Mới đây trên trang cá nhân, Trúc Nhân chia sẻ câu chuyện không mấy vui vẻ của bản thân trong mùa dịch. Cụ thể, nam ca sĩ lên mạng mua hàng online nhưng lại không may bị lừa mất tiền. Anh bức xúc, anh cũng nhắc nhở mọi người nên cẩn thận tránh rơi vào trường hợp tương tự. Trúc Nhân viết: "Mình đặt tã giấy người lớn cho ba của bạn mình bị F0. Mình bị lừa chuyển tiền và người đó đã khoá FB của họ lại luôn. Mùa này các bạn mua hàng online cẩn thận nha! Nhân có kèm số tài khoản, tên của họ ở đây, có cách nào để truy lùng ra các tội phạm này được không ạ?".

het-thuy-diem-den-truc-nhan-bi-lua-khi-mua-hang-online-mua-dich-ebfe8afe
het-thuy-diem-den-truc-nhan-bi-lua-khi-mua-hang-online-mua-dich-69b4ddcb

Bài đăng của nam ca sĩ nhận được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người cũng không khỏi bức xúc trước sự trục lợi của một số kẻ giữa thời điểm này. 

Trước Trúc Nhân, Thúy Diễm cũng từng lên tiếng cảnh báo về chiêu trò lừa gạt. Cô tiết lộ gia đình cô nằm trong khu vực phong toả, vì muốn mua đồ ăn nên Thúy Diễm đã vào nhóm chat chung cư. Tại đây, cô được một người bán hàng online tiếp cận. Nhưng cô lại bị chặn số sau khi đã chuyển khoản trước. Cô lên tiếng cảnh báo mọi người trong nhóm chat về hành vi này và nhận ra mình không phải nạn nhân duy nhất.

Thúy Diễm bức xúc chia sẻ: "Lúc dịch bệnh khó khăn, tiền bạc eo hẹp, lỡ gia đình nào không có tiền thì mất trắng! Mọi người cẩn thận mua đồ online trong thời gian này nhé! Ai kêu chuyển khoản trước thì nên kiểm tra xem đáng tin không đã! Đã ai mua thành công chưa?

Thời gian này mua được hàng đã khó, người bán cũng vất vả, người mua cũng đổ mồ hôi sôi nước mắt lo cái ăn cho gia đình! Những thành phần bất nhân thất đức lừa đảo này mọi người cẩn thận, ai báo công an được giúp Diễm, đừng để hoành hành tội người dân lúc này! Buồn cả một buổi chiều, vừa mừng mua được đồ cho nhà trong lúc phong toả, thì ra mình bị lừa".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link