Trùm BĐS Trung Quốc nói về Steve Jobs gây phản ứng "độc"

12:23, Thứ bảy 08/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Gần đây trên trang ChinaBuzz có đăng phát biểu không mấy thiện cảm của ông Phan Thạch Ngật ( Pan Shiyi) là một trong những ông trùm bất động sản có ảnh hưởng lớn nhất của Trung Quốc khi nói về cố Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple.

(Phunutoday) - Gần đây trên trang ChinaBuzz có đăng  phát biểu không mấy thiện cảm của ông Phan Thạch Ngật ( Pan Shiyi) là một trong những ông trùm bất động sản có ảnh hưởng lớn nhất của Trung Quốc khi nói về cố Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple.

Mô tả ảnh.
Ông Phan Thạch Ngật có những phát biểu thiếu suy nghĩ khi nói về vị giám đốc điều hành quá cố của Apple
Ngay lập tức phát biểu này đã khiến rất nhiều người dân Trung Quốc, nhất là những tín đồ yêu thích dòng sản phẩm công nghệ cao Apple “nóng mặt”. 

Trong khi cả thế giới đang thương tiếc trước sự ra đi vì căn bệnh ung thư tuỵ của ông Steve Jobs ở tuổi 56- người sáng lập Apple thì ông trùm bất động sản đã phát biểu trên Sina Weibo rằng: “Cách tốt nhất để nhớ về Setve Jobs là Apple cho ra mắt một chiếc iPhone mới với giá chưa đến 1.000 tệ để tất cả mọi người đều có thể được sử dụng iPhone, đây chính là sự tưởng niệm Jobs tốt nhất”. 

Những phát biểu của ông Phan Thạch Ngật đã làm dấy lên những tranh luận gay gắt trên trang microblog của ông này. Rất nhiều các ý kiến được đưa ra nhằm phản bác lại những phát biểu không suy nghĩ của ông Phan buộc ông phải im lặng mà không nói thêm được gì. 

Mô tả ảnh.
Bloger Đường Nhược Đinh (dòng trên) viết: Nếu một ngày nào đó, ông chủ Phan chết đi, hãy cho phép công ty của ông bán những ngôi nhà với giá chưa đến 1.000 tệ/m2. Bằng cách này, có hơn 1 tỷ người Trung Quốc sẽ nhớ đến ông mãi mãi”. Kết quả Phan Thạch Ngật đã phải xoá  những bình luận ban đầu của mình.

Không những phải im lặng, ông còn bị nhiều cư dân mạng đáp trả, tiêu biểu là của bloger Đường Nhược Đinh, người này viết: Nếu một ngày nào đó, ông chủ Phan chết đi, hãy cho phép công ty của ông bán những ngôi nhà với giá chưa đến 1.000 tệ/m2. Bằng cách này, có hơn 1 tỷ người Trung Quốc sẽ nhớ đến ông mãi mãi”. Kết quả Phan Thạch Ngật đã phải xoá  những bình luận ban đầu của mình. 

Là  ông chủ  SOHO China, Công ty phát triển bất động sản lớn nhất ở Bắc Kinh, không những vậy ông còn là chủ của một nhà máy ở Ôn Châu và nhiều bất động sản ở Thượng Hải. Sau phát biểu gây tai tiếng của mình, ngay lập tức ông trở thành đề tài bàn tán của hàng triệu cư dân mạng Trung Quốc trong nhiều ngày qua.

  • Phú nguyễn (theo ChinaBuzz) 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc