Mẹ thương con mua tặng chiếc lắc bạc: Yêu con như thế bằng mười hại con

( PHUNUTODAY ) - Trẻ nhỏ ở Việt Nam hầu hết đều được cha mẹ của mình mua tặng cho những chiếc lắc tay, chân bằng bạc. Bởi đồ bạc giúp quán phong quán gió khiến trấn an cho trẻ. Nhưng các bậc cha mẹ không biết rằng lắc bạc cũng có thể nguy hại tới sức khỏe của bé.

Ảnh hưởng đến trí não của bé

Hầu hết, các loại trang sức không làm được nguyên chất từ vàng, bạc đều có chứa các chất kim loại độc hại như kẽm, chì, đồng, nhôm …làm ảnh hưởng đến phổi, thận và trí não ở bé nếu sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, trong khí quyển có chứa các loại axit như axit sunfuric, axit nitric, khi tiếp xúc phải bạc sẽ bị phân huỷ thành những loại muối như sunfua bạc, nitrat bạc dễ tan trong nước. Các muối đó có thể làm hỏng da, sạm da, thậm chí khi ngửi phải ở nồng độ cao có thể làm tổn thương phổi của trẻ nhỏ.

Với những chiếc lắc bạc xinh đẹp tưởng như vô hại nhưng bạn đang vô tình giết con của mình

Với những chiếc lắc bạc xinh đẹp tưởng như vô hại nhưng bạn đang vô tình giết con của mình

Gây viêm da dị ứng cho bé

Cha mẹ dù có chọn những món trang sức kỹ lưỡng thế nào cũng sẽ khó tránh lực ma sát từ kim loại đến làn da bé, nếu để lâu ngày sẽ gây ngứa làm tổn thương bé. Vi khuẩn từ trang sức xâm nhập vào cơ thể sinh sôi gây nên bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là chứng viêm da dị ứng nếu bị vật trang sức đâm phải sẽ gây ra viêm nhiễm mưng mủ khiến bé mắc bệnh.

Lắc bạc có thể gây viêm da cho bé và ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu

Lắc bạc có thể gây viêm da cho bé và ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu

Ảnh hưởng đến lưu thông máu của bé

Nhiều bố mẹ đeo vòng cổ, lắc tay, chân bằng bạc cho trẻ nhưng không chọn đồ “trơn” mà lại chọn vòng kiểu sắc nhọn không an toàn cho bé. Những loại này thường có chứa những cạnh sắc, đặc biệt là những loại nhỏ gây chật và khó chịu, hay bị cong vênh sẽ ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu của bé, không tốt cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn