Trùm ma túy Mexico dùng 1 con chim để vượt ngục

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cảnh sát cho rằng Guzman- trùm ma túy khét tiếng Mexico đã sử dụng 1 con chim làm công cụ để vượt ngục.

Guzman-  ông trùm cầm đầu mạng lưới buôn ma túy trị giá nhiều tỷ US, ông trùm của băng đảng Sinoloa, tổ chức xã hội đen lớn nhất ở Mexico. Giới truyền thông gọi Guzman là “trùm của những ông trùm” ma túy đã đào thoát khỏi nhà tù được đảm bảo an ninh cẩn mật nhất tại Mexico hồi cuối tuần qua , thông qua một đường hầm dài hơn 1,5km, được đào vào tận phòng giam.

Mô tả ảnh.
Guzman bị bắt lại vào năm 2014, sau khi từng vượt ngục thành công năm 2001.

Các nhà điều tra cho biết rất có thể trùm ma túy khét tiếng Mexico Guzmán Loera đã sử dụng 1 chú chim để hỗ trợ vượt ngục.

Mô tả ảnh.
Phòng giam Guzman ở nhà tù Altiplano.

Sau khi lục soát phòng giam của tên trùm ma túy khét tiếng này trong nhà tù Altiplano, cảnh sát đã phát hiện một con chim đang nằm thiêm thiếp trong chiếc thùng rác để cạnh giường của Guzman

Mô tả ảnh.
Lỗ thông với đường hầm trên nền buồng tắm giúp Guzman tẩu thoát.

Do khoảng cách từ phòng tắm của trại giam xuống đường hầm khoảng 9 m nên những kẻ đồng phạm muốn kiểm tra không khí trong đó để đảm bảo rằng tên trùm không chết trước khi xuống tới nơi.

Mô tả ảnh.
Chiếc thang 10 mét dùng nối từ buồng giam của El Chapo đến lối xuống đường hầm.

Cảnh sát cho rằng Guzman đã chui xuống hố này để tới đường hầm cao khoảng 1,7 m, rộng 80 cm và dài 1,5 km, được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, quạt thông gió.

Mô tả ảnh.
Các hầm có lỗ thông hơi, đèn điện và các bình chứa khí oxy. 
Mô tả ảnh.
Chiếc xe máy mà trùm El Chapo đã sử dụng để vượt ngục.

Các bức ảnh cho thấy bên trong hệ thống đường hầm tinh vi là một chiếc xe máy, ống thông gió và một chiếc thang dẫn từ đường hầm đến nhà tù.

Chiếc xe máy đã được cải tiến để đi trên đường ray nhằm giúp El Chapo trốn thoát vào đêm 11/7 vừa qua. Xe này trước đó được sử dụng để đưa đất ra ngoài và vận chuyển dụng cụ đào hầm. Đường hầm dẫn tới một ngôi nhà chưa hoàn thiện phía ngoài nhà tù.

Người ta cho  rằng “ông trùm của các trùm ma túy” đã chi số tiền 50 triệu USD để tạo ra đường hầm này và yêu cầu các kĩ sư của hắn phải hoàn thành trong vòng 1 năm.

Ngay sau khi Guzman tẩu thoát khỏi nhà tù.nhà chức trách Mexico triệu tập 34 quan chức, cai ngục và nhân viên của nhà tù này để lấy lời khai. Hiện 22 trên 34 quan chức cai ngục đang bị tạm giữ do tình nghi lien quan đến việc tiếp tay cho Guzman trong vụ vượt ngục này. 

Bộ trưởng Nội vụ Mexico Miguel Angel Osorio Chong khẳng định El Chapo chắc chắn phải có sự hậu thuẫn của “nội gián” là các quan chức, nhân viên nhà tù thì mới có thể ung dung thoát qua đường hầm.

Hiện cảnh sát Mexico đang truy lung Guzman ở khắp nơi và treo thưởng 3,8 triệu USD cho người cung cấp thông tin hữu ích về kẻ cầm đầu băng đảng Sinaloa.

Trùm ma túy khét tiếng Mexico tẩu thoát ngoạn mục khỏi nhà tù
 Joaquin "El Chapo" Guzman- một tên trùm ma túy khét tiếng Mexico đã tẩu thoát ngoạn mục khỏi một nhà tù có an ninh bậc nhất nước này.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn