Trứng đem xào với loại quả này, hương vị thơm ngon bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Trứng xào là món ăn đơn giản, dễ chế biến và giá trị dinh dưỡng cao. Thay vì cách làm thông thường, bạn có thể kết hợp với nguyên liệu này để có món ăn mới lại, hấp dẫn.

Ớt có tác dụng kích thích vị giác và đường tiêu hóa, thúc đẩy quá trình bài tiết dịch tiêu hóa, cải thiện cảm giác ngon miệng nên thỉnh thoảng ăn ớt rất tốt cho sức khỏe. Nhất là vào mùa đông, ăn ớt thường xuyên có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện tình trạng sợ lạnh chán ăn, người yếu sợ lạnh thì nên ăn nhiều hơn. Trong trường hợp bạn không ăn được ớt cay thì có thể dùng ớt ngọt.

Trứng xào ớt ngọt chính là món ăn dễ chế biến nhất nếu bạn muốn kết hợp hai nguyên liệu bổ dưỡng này với nhau.

Nguyên liệu

- Ớt sừng: 4-5 quả

- Ớt ngọt màu đỏ: 1 quả

- Trứng gà: 2 quả

- Tỏi, hành khô, muối, rượu nấu ăn, nước tương, hắc xì dầu (có hoặc không đều được), dầu hào, hạt tiêu, hạt nêm

Cách làm

Bước 1: Sơ chế

- Ớt rửa sạch, dùng dao cắt bỏ phần giữa, bỏ hạt bên trong rồi rửa sạch, bạn cũng có thể cắt miếng vuông hoặc sợi nhỏ tùy sở thích.

- Ớt ngọt đỏ sau khi rửa sạch, cắt bỏ cuống, bỏ hạt, cắt thành dải dày rồi dùng dao cắt thành từng miếng vuông nhỏ. Tỏi bóc vỏ, dùng dao đập dẹt rồi băm nhỏ.

- Đập 2 quả trứng vào bát, đầu tiên cho 1 thìa muối, sau đó là một ít rượu nấu ăn, dùng đũa khuấy theo một chiều, đảo đều.

Bước 2: Xào trứng

- Đổ một lượng dầu thích hợp vào chảo, đun nóng, sau đó đổ trứng vào, sau khi trứng hơi đặc lại, dùng đũa đảo liên tục, xào đến khi trứng chín thành từng miếng nhỏ và bề mặt hơi vàng, cho trứng ra đĩa.

Bước 3: Xào trứng với ớt

- Cho thêm dầu vào chảo, đun nóng dầu, cho tỏi băm vào phi thơm, cho ớt cắt nhỏ cùng chút muối vào xào khoảng 1 phút. Cho nước tương, hắc xì dầu, dầu hào vừa đủ vào, một chút hạt tiêu, hạt nêm vừa miệng.

- Tiếp tục xào thêm vài phút nữa cho ớt mềm thì cho trứng đã xào vào, đảo khoảng nửa phút là có thể tắt bếp.

Trứng xào ớt tuy đơn giản, rẻ tiền, dân dã nhưng hương vị thơm ngon, bất ngờ đảm bảo cả nhà sẽ ăn "ngấu nghiến" cho mà xem. Trứng mềm thơm, ớt thơm nức hơi giòn mềm, đậm đà vì thế ăn mùa đông rất hợp.

Theo:  xevathethao.vn copy link