7 món ăn ngon không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết cổ truyền

( PHUNUTODAY ) - Để không còn phải đau đầu nghĩ món ăn chuẩn bị cho mâm cỗ ngày Tết cổ truyền, bạn hãy tham khảo những món ăn dưới đây nhé.

Thịt gà luộc

Gà luộc là một món ăn quen thuộc, không thể thiếu trong các mâm cỗ, nhất là trong dịp Tết. Đĩa gà luộc xuất hiện trong mâm cơm đãi khách sẽ thật nổi bật nhờ màu vàng ươm, căng bóng, thịt mềm mà da vẫn dai.

Bánh chưng

Bánh chưng là một món ăn truyền thống đã có từ thời xa xưa và đến nay nó vẫn được coi là biểu trưng cho ngày Tết. Món ăn tượng trưng cho sự hòa quyện của trời đất, là một nét văn hóa lâu đời của dân tộc ta.

Để nấu được bánh ngon, vuông vắn thì bạn cần phải có chút kinh nghiệm và bàn tay khéo léo. Bánh được làm từ gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn và được nấu trong nồi với thời gian khá lâu.

Thịt đông

Thịt nấu đông là một món ăn thơm ngon và hấp dẫn, thường là món ăn để đãi khách trong các dịp Tết. Thịt đông khi ăn có vị ngọt mềm, màu trong veo đẹp mắt, gia vị hoà quyện tạo nên một món ăn hài hoà.

Bạn đừng quên dùng thịt đông với cơm nóng nhé, đây sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời cho bữa cơm ngày Tết của bạn đó.

Canh bóng bì lợn

Canh bóng bì lợn hay còn gọi là canh bóng thả, là món ăn có trong mâm cỗ mỗi dịp Tết của người Hà Nội xưa. Vị thanh mát, ngọt dịu của nước dùng, kèm với thịt mọc béo thơm, bóng bì giòn sần sật, thơm lừng hương nấm và rau củ tạo nên hương vị trọn vẹn.

Tuy nhìn món canh này có vẻ công phu, nhưng cách làm khá là đơn giản. Bạn hãy cùng vào bếp và chiêu đãi gia đình mình nhé.

Canh măng chân giò

Nếu bạn đã quá ngán ngẫm với những món ăn đầy dầu mỡ thì làm sao mà thiếu món canh măng chân giò trong thực đơn mâm cỗ Tết nhà mình được, món ăn với vai trò giúp giải ngấy mà giúp bổ sung chất dinh dưỡng, hời quá phải không nào?

Chân giò được hầm mềm thơm, beo béo kết hợp cùng măng tươi dai giòn sần sật không hề bị hăng chút nào, nước dùng thì ngọt thanh, đậm đà, ăn cùng bún tươi thì chỉ có tuyệt vời.

Nem rán

Món nem rán mang đến vị ngon và giòn rụm khiến nhiều người rất ưa thích. Món ăn không chỉ được sử dụng trong mâm cỗ ngày Tết mà còn được sử dụng trong những bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt.

Nem rán mang nhiều hương vị chua cay mặn ngọt với những nguyên liệu chính như thịt lợn, mộc nhĩ, nấm hương, rau, giá nên được coi là món ăn tượng trưng cho “quốc hồn, quốc túy”.

Giò lụa

Món chả giò cũng là một món ăn phổ biến trong mâm cỗ. Món ăn thơm ngon, đậm đà với hương vị ngọt tươi của thịt heo có thể kết hợp ăn với cơm hay bánh mì đều ngon, nhớ chuẩn bị thêm chén muối tiêu cay cay nữa nha, đảm bảo ngon không ngừng lại được đâu đó.

Chả giò cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh và chỉ cần đem chiên sơ vài phút là có thể đãi khách bất cứ lúc nào, bởi vì vậy nên món này rất thích hợp dùng trong những ngày Tết, thường được nhiều gia đình lựa chọn.

Theo:  xevathethao.vn copy link