Rán trứng đừng chỉ cho hành lá, dùng loại lá này ngăn ngừa cảm cúm, ung thư, nhân đôi dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Thay vì dùng hành lá, bạn nên rán trứng với lá hẹ để ngăn ngừa cảm cúm, ung thư, tăng cường dinh dưỡng.

Thay vì rán trứng với hành lá, người Nhật thường rán trứng với lá hẹ để tăng cường dinh dưỡng, thêm phần ngon miệng. 

Vì sao bạn nên rán trứng với lá hẹ?

Cây rau hẹ có chiều cao khoảng 20 - 40cm, có mùi thơm rất đặc trưng. Cây lá hẹ rất dễ trồng và ít phải chăm sóc. Bạn chỉ cần gieo hoặc trồng bằng cây con một lần, là đã có thể thu hoạch nhiều lứa, nhiều năm. Cây lá hẹ phát triển tốt quanh năm, vừa có thể dùng làm rau ăn, vừa có thể dùng làm thuốc chữa bệnh những khi cần thiết.

Lá hẹ có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng, tốt cho giấc ngủ và sức khỏe của xương. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các chất hóa học trong hẹ có tác dụng chống ung thư.

Cây lá hẹ là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Lá hẹ chứa ít calo nhưng lại có nhiều chất dinh dưỡng có lợi như là vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, để nhận được một lượng đáng kể các chất dinh dưỡng này, bạn sẽ phải ăn một lượng lớn lá hẹ.

Chống ung thư: Nghiên cứu đã liên kết chế độ ăn nhiều lá hẹ với việc giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư. Một số nghiên cứu đã đặc biệt gợi ý rằng các loại rau thuộc họ allium, bao gồm cả hẹ, có thể có tác dụng chống ung thư.

Lá hẹ tốt cho giấc ngủ và tâm trạng: Lá hẹ có chứa một lượng nhỏ choline, đây là một chất quan trọng giúp duy trì cấu trúc của màng tế bào. Ngoài ra, choline cũng giúp cải thiện trí nhớ, tâm trạng, kiểm soát cơ bắp và các chức năng khác của não và hệ thần kinh.

Là một nguồn vitamin K dồi dào: Lá hẹ có chứa vitamin K, rất quan trọng đối với sức khỏe của xương và quá trình đông máu. Các nguồn cung cấp vitamin K khác gồm có rau lá xanh, dầu thực vật và trái cây bao gồm quả việt quất và quả sung.

Cung cấp folate: Cây lá hẹ cũng chứa folate, chất dinh dưỡng cần thiết để phòng ngừa chứng sa sút trí tuệ, bao gồm cả bệnh Alzheimer.

Cách chế biến Trứng rán lá hẹ

Sơ chế nguyên liệu

Bạn đập 4 trứng gà vào tô. Hành tím bóc vỏ, cắt lát mỏng. Ớt bỏ cuống rồi cắt nhỏ.

Hẹ nhặt lá vàng, lá úa rồi rửa sạch, cắt khúc dài khoảng 2 lóng tay.

photo-1650877667650-165087766786

Làm hỗn hợp trứng

Dùng đũa khuấy tan 4 quả trứng, sau đó nêm vào 1/2 muỗng canh nước mắm và 1 trái ớ cắt, trộn đều.

Tiếp đến, bạn cho hẹ đã cắt khúc vào, khuấy đều.

Lưu ý: Nếu không thích ăn cay bạn có thể không cho thêm ớt vào nhé!

Chiên trứng

Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng cho 1 củ hành tím cắt lát vào phi thơm. Khi hành hơi xém vàng, cho toàn bộ hỗn hợp trứng hẹ vào.

Dùng đũa và muỗng dàn đều để lá hẹ trải khắp mặt trứng và chiên trứng trên lửa nhỏ 3 - 5 phút đến khi mặt trứng cứng lại.

3

Sau đó, bạn tạm thời tắt bếp. Cho trứng ra dĩa trẹt rồi lật trứng lại, cho mặt còn lại của trứng xuống chảo rồi bật bếp ở lửa nhỏ, chiên thêm 2 - 3 phút nữa là đạt.

Thành phẩm

Trứng rán lá hẹ có màu vàng đẹp mắt xen lẫn màu xanh mát mắt của lá hẹ. Khi ăn trứng có vị bùi béo, đậm đà, thơm đặc trưng mùi lá hẹ. Ăn khi còn nóng cùng cơm trắng rất là ngon.

5
Theo:  xevathethao.vn copy link