7 món ngon lại dễ làm từ đậu phụ, chị em tha hồ trổ tài

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ là món ăn bình dân, quen thuộc với nhiều gia đình. Từ đậu phụ bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau mà cách làm khá đơn giản.

Đậu phụ chiên sả ớt

Đây là món ăn được “biến thể” dựa trên món đậu phụ chiên giòn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn dai của đậu phụ chiên cùng với vị cay cay của ớt và thơm của sả bằm nhuyễn. Đặc biệt, món ăn này sẽ ngon hơn khi ăn với cơm trắng đã nguội.

Canh rong biển đậu phụ

Đây chắc hẳn là một món canh vô cùng quen thuộc không chỉ với những người ăn chay mà còn cả những người ăn mặn. Canh rong biển đậu phụ với vị ngọt thanh đạm của thịt bằm, hòa cùng với vị béo bùi của những miếng đậu phụ và vị giòn dai của rong biển sẽ khiến cho bữa ăn của bạn trở nên vừa ngọt dịu lại vừa thơm ngon.

Đậu phụ kho trứng cút

Thịt kho trứng cút là một món ăn truyền thống của người Việt Nam từ bao đời nay. Qua thời gian, món ăn này ngày càng được biến tấu nhiều hơn với nhiều nguyên liệu khác nhau. Trong đó, sự biến tấu giữa thịt kho trứng cút với đậu phụ là một sự kết hợp tuyệt vời và được rất nhiều gia đình yêu thích. Món đậu phụ kho trứng cút có màu vàng nhẹ trông bắt mắt cùng với vị thơm của nước mắm và béo bùi của trứng cút và đậu phụ. Đây là món ăn rất phù hợp khi ăn cùng với cơm nóng.

Đậu phụ kho nước tương

Đậu phụ kho nước tương là một món ăn đơn giản, dễ làm và được rất nhiều người yêu thích. Khi thưởng thức, bạn có thể ăn cùng với rau sống, dưa leo hoặc cà chua và cơm trắng đang nóng. Vị béo bùi của đậu phụ cùng với mùi thơm của nước tương sẽ khiến bạn vô cùng kích thích với bữa cơm của mình.

Đậu phụ kho tiêu

Đây là món ăn có cách làm gần giống hoàn toàn với món đậu phụ kho nước tương. Tuy nhiên, với món ăn này, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn vị cay nồng của tiêu đen và ớt. Vì vậy, đây được xem là một món ăn vô cùng kích thích vị giác và thơm ngon, thích hợp với những người bận rộn nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Mì kim chi đậu phụ

Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức một phần mì kim chi cay cùng với đậu phụ vào những ngày mưa lạnh. Vị nóng ấm của món ăn sẽ giúp bạn trở nên ấm áp hơn, vị đậu phụ béo béo giúp bạn quên đi vị cay của kim chi. Tất cả tạo nên một món ăn đổi mới khẩu vị tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra, nếu là một “fan” Kpop chính hiệu thì còn chần chờ gì mà không bắt tay chế biến món ăn đậm chất Hàn Quốc này ngay nhỉ?

Đậu phụ nhồi thịt sốt cà

Đậu phụ nhồi thịt sốt cà là một món kích thích vị giác và giàu dinh dưỡng. Với món ăn này, khi dùng với cơm trắng, bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua ngọt ngọt của phần sốt cà cùng với vị đậm đà bởi sự kết hợp giữa đậu phụ và thịt heo.

Theo:  xevathethao.vn copy link