Trứng là món ăn lành tính nhưng ăn theo cách này cũng thành “độc tố” gây bệnh

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi ăn trứng dưới đây khiến cho bạn dễ rước thêm bệnh vào người nên tránh xa để bảo vệ sức khỏe.

Người đang sốt

Ăn trứng gà khi đang sốt sẽ làm nhiệt lượng tăng thêm và không thể phát ra ngoài được, không khác gì "đổ thêm dầu vào lửa" khiến bệnh lâu khỏi. Vì vậy người bị sốt không nên ăn trứng đặc biệt là trẻ nhỏ.

Khi bị sốt, chúng ta nên bổ sung nhiều nước, ăn nhiều rau quả tươi, hạn chế ăn những thực phẩm có nhiều protein.

Người mắc bệnh sỏi mật

Trứng gà chứa hàm lượng đàm rất cao. Trong khi đó, do sự kích thích của các viên sỏi mật trong túi mật, chức năng co bóp của túi mật sẽ yếu dần. Người bị bệnh sỏi mật ăn trứng gà và các thực phẩm giàu đạm khác sẽ khiến túi mật đã bị bệnh lại phải chịu gánh nặng lớn, từ đó có thể gây ra đau đớn, nôn mửa.

nguoi-khong-nen-an-trung-01

Người bị bệnh gan

Hàm lượng mỡ và cholesterol trong trứng vịt và lòng đỏ trứng gà rất cao. Trong 100g trứng vịt có chứa 14,7g mỡ, 634mg cholesterol và chỉ có 13g protein, hàm lượng cholesterol trong lòng đỏ trứng cao tới 1522mg.

Các chất này đều cần trải qua quá trình trao đổi chất tại gan. Việc tiêu thụ những thực phẩm này khiến gan sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, không có lợi cho việc hồi phục gan. Do đó, người bị viêm gan, gan nhiễm mỡ nên tránh xa trứng.

Người mắc bệnh tim mạch

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Western (Canada), người mắc bệnh tim mạch nếu ăn nhiều hơn 3 quả trứng/tuần có thể làm các mảng bám ở thành động mạch dày lên. Từ đó, không gian bên trong động mạch sẽ bị thu hẹp khiến máu chảy qua khó khăn hơn, buộc tim phải bơm mạnh hơn để đẩy máu lưu thông trong cơ thể, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Hàm lượng cholesterol cao trong trứng gà cũng không tốt cho người bị bệnh xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành. Nguyên nhân là do cholesterol sẽ làm thu hẹp, tắc nghẽn động mạch vành.

an trung

Bệnh tiểu đường

Trứng chứa nhiều chất béo omega-3, cung cấp nhiều protein, vitamin và khoáng chất cho cơ thể nhưng chúng cũng giàu cholesterol và chất béo bão hòa. Đây có thể là những thủ phạm gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2.

Ăn trứng đã chín để qua đêm

Trứng được luộc chín nhưng để qua đêm thì chất dinh dưỡng dồi dào trong lòng đỏ trứng gà có thể sản sinh ra vi khuẩn. Nguyên do là khi luộc trứng, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm nên giá trị dinh dưỡng sẽ giảm rất nhiều.

Ăn trứng sống tốt hơn ăn trứng chín?

Nhiều người nghĩ rằng ăn trứng sống sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trứng đã qua chế biến. Đây là một quan niệm sai lầm, ăn trứng sống sẽ mang lại những mối đe dọa nguy hại cho sức khỏe của bạn.

Trong trứng sống có chứa vi khuẩn Salmonella. Một khi cơ thể đã bị nhiễm Salmonnella sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, co thắt dạ dày, nôn mửa, sốt, mất nước....

Ăn trứng khi đói bụng

Khi bụng đang đói, nếu dung nạp quá nhiều những thực phẩm chứa hàm lượng protein cao như trứng, sữa, thịt… thì protein sẽ bị “áp bức” chuyển hóa thành nhiệt năng và tiêu hao mất, từ đó không thể phát huy tác dụng bồi bổ dinh dưỡng cho cơ thể.

Theo:  xevathethao.vn copy link