Trung Quốc lại rúng động vì nổ lớn tại nhà máy hóa chất

17:28, Thứ ba 08/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chưa đầy một tháng sau vụ cháy nổ kinh hoàng ở Thiên Tân, Trung Quốc lại rúng động vì vụ nổ lớn ở một nhà máy hóa chất.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại một nhà máy thuộc Tập đoàn Hóa chất Ming ở thành phố Lệ Thủy hôm 7/9.

Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, lửa đã bốc lên dữ dội ngay sau tiếng nổ lớn kèm theo khói dày đặc, cao tới hàng trăm mét. Lúc xảy ra vụ nổ, có khoảng 200 công nhân đang làm việc trong nhà máy.

Cột khói bốc cao hàng trăm mét.

Nhận được tin báo, nhân viên cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Hiện chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại về tài sản. Nguyên nhân vụ nổ vẫn đang đươc cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đây là vụ nổ hóa chất thứ 4 trong vòng chưa đầy 1 tháng qua tại Trung Quốc, mà không rõ lý do. Trong đó vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại tỉnh Thiên Tân hôm 12/8 gây thiệt hại lớn nhất về người với 150 người thiệt mạng và gần 800 người bị thương. Những vụ nổ liên tiếp xảy ra trong thời gian ngắn dấy lên nhiều lo ngại, đặt ra nhiều câu hỏi về an toàn cháy nổ, quản lý hóa chất và ô nhiễm môi trường tại Trung Quốc.

Loài dơi giống hệt người ngoài hành tinh gây xôn xao
Loài dơi giống hệt người ngoài hành tinh gây xôn xao
(Khám phá) - (Phunutoday) - Mới đây, các nhà sinh vật vừa phát hiện loài dơi giống hệt người ngoài hành tinh trong một khu rừng nhiệt đới hẻo lánh.
Cả nước rộn ràng niềm vui ngày
Cả nước rộn ràng niềm vui ngày "toàn dân đưa trẻ đến trường"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng nay (5/9), hơn 22 triệu học sinh trên cả nước nô nức đi dự lễ khai giảng năm học mới 2015-2016.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh