Xót xa: Mẹ tự thiêu vì không nuôi nổi 5 con trong mùa hạn hán

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - au khi chồng đi khỏi và các con đang ở bên ngoài, bà Gatkal đã khóa trái cửa rồi tự thiêu sống mình.

Mấy ngày gần đây, dư luận đang xôn xao về một người phụ nữ ở Ấn Độ đã tự thiêu vì không thể nuôi nổi 5 người con nhỏ.

Mô tả ảnh.
Không thể nuôi nổi 5 đứa con trong mùa hạn hán, bà Manisha Gatkal đã tự thiêu trong sự tuyệt vọng.

Nạn nhân là bà Manisha Gatkal (40 tuổi), ngụ ở huyện Osmanabad, bang Marathwada, Ấn Độ.

Vụ việc xảy ra vào ngày 5/9, khi bà Manisha Gatkal châm lửa tự thiêu trong ngôi nhà của mình đúng ngày Ấn Độ ăn mừng lễ Raksha Bandhan truyền thống (lễ "anh em", được tổ chức để tôn vinh mối quan hệ thiêng liêng và vô điều kiện giữa anh trai và em gái).

Được biết tại thời điểm bà Manisha tự tử, trong nhà chỉ còn 12 kg gạo và 18 kg lúa mì - quá ít so với 7 miệng ăn. Trong khi đó vợ chồng bà có 5 đứa con, đứa bé nhất chỉ khoảng 3 tuổi , cố gắng nhịn họ cũng chỉ sống được 12 ngày. 

Quá đau xót trước cái chết của vợ, ông Laxman - chồng nạn nhân chia sẻ: “Chúng tôi thật sự rất nghèo. Không có thực phẩm. Tôi không có việc làm... Hôm đó tôi có việc phải đi ra ngoài, bà ấy chốt cửa và tự tử”

Người thân của ông Laxman cho biết, nếu như ông Laxman và vợ có được công việc theo chương trình đảm bảo việc làm của chính phủ, thì gia đình họ sẽ có tiền và bà Gatkal đã không phải tự tử như vậy.

Được biết, tình trạng hạn hán đã kéo dài 3 năm nay ở bang Marathwada, dẫn đến hàng loạt các vụ tự tử của nông dân. Trong năm 2014, khu vực này đã có 575 nông dân tự sát, trong khi đó từ đầu năm 2015 đến nay đã có đến hơn 628 vụ.

Mẹ lên facebook chê đồng phục học sinh xấu, con bị... đuổi học
Sau khi chia sẻ góp ý về cà vạt đồng phục của con trai mình trên facebook cá nhân, chị Hiếu bất ngờ khi biết con mình bị đuổi học.
Hà Nội: Phát hiện bánh mốc khi Trung thu còn chưa đến
Bất ngờ phát hiện bánh trung thu mình mua về bị lên mốc xanh, chị H. vô cùng hoang mang trước chất lượng sản phẩm, khi còn đến hơn 2 tuần nữa mới là Trung thu
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn