Trung thu 2015: Đèn lồng làm từ nhựa PP hút khách

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Loại lồng đèn làm từ nhựa dẻo với đa dạng hình thù đang được người tiêu dùng ưa chuộng hơn trên thị trường so với các loại đèn lồng truyền thống.

Khởi động mùa Trung thu năm nay là tin vui cho các doanh nghiệp sản xuất lồng đèn, khi hàng Việt Nam được người tiêu dùng lựa chọn. Hàng trăm mẫu lồng đèn với kiểu dáng và màu sắc bắt mắt được đưa ra thị trường. Đặc biệt, những mẫu lồng đèn thể hiện lòng yêu nước được các doanh nghiệp lồng ghép vào sản phẩm.

Trong số những mầu đèn lồng trung thu năm nay, có 3 mẫu lồng đèn về lịch sử là Quang Trung, Ngô Quyền, Hai Bà Trưng và 10 mẫu mang hình ảnh biển đảo quê hương như nhà giàn DK1, Hoàng Sa, Trường Sa... nhằm giáo dục, nhắc nhở trẻ em về lòng yêu nước, yêu quê hương biển đảo. Cùng với đó là các sản phẩm in hình ngộ nghĩnh của nàng Bạch Tuyết, Tôn Ngộ Không, Chư Bát Giới.. Các sản phẩm này đều được làm từ nhựa PP (nhựa dẻo) đã được Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn – Đo lường Chất lượng 3 kiểm định.


Đa dạng mẫu lồng đèn làm từ nhựa PP. 

Theo một phụ huynh mua lồng đèn sớm cho con, những hình ảnh trang trí với chủ đề lịch sử sẽ giúp các em thiếu nhi có thể hiểu hơn về đất nước, cũng là “vừa chơi vừa học”. Ngoài ra, nhiều lồng đèn truyền thống được trang trí màu sắc rực rỡ, có nguồn gốc công ty sản xuất hẳn hoi được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn.

Bà Mai, người có 15 năm buôn bán lồng đèn trên phố Lương Văn Can cho biết, so với mọi năm thì năm nay cửa hàng chị mở bán sớm hơn vì nhìn chung thị trường lồng đèn đã nhộn nhịp lên hẳn. Tùy từng loại mẫu mã và chất liệu, giá cả dao động từ 20 – 50 ngàn đồng/chiếc. Đèn lồng truyền thống làm bằng giấy kính xếp gọn, nhẹ, có giá rẻ song vẫn không được ưa chuộng so với đèn lồng làm bằng nhựa dẻo bởi loại đèn lồng này đa dạng mẫu mã hơn.

“Bắt đầu sang đầu tháng Tám âm lịch, mỗi ngày cửa hàng tôi cũng bán được hàng trăm chiếc, kể từ giữa tháng trở đi chắc chắn thì khách sẽ tới mua nhiều hơn nữa”, bà Mai chia sẻ.

Lồng đèn được xem là đồ chơi dành cho trẻ em, nên theo quy định phải tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn, kiểm định chất lượng sinh lý, hóa lý như đồ chơi thông thường. Sản phẩm sau khi hoàn thiện được đem đi kiểm định, nếu đủ điều kiện mới được dán tem hợp quy.

Một số cơ sở sản xuất cho hay những đối tượng làm giả tự in hình ảnh lồng đèn của công ty rồi gắn cán đèn xịn hoặc lấy lồng đèn thật gắn vào cán đèn Trung Quốc để bán giá bèo. Nhìn bên ngoài, người tiêu dùng rất khó phân biệt.

Hình thức gian lận thương mại này ảnh hưởng rất lớn đến uy tín thương hiệu, trong khi các doanh nghiệp chỉ có thể ngậm bồ hòn làm ngọt bởi chẳng biết kiện ai.

Không chỉ gặp khó vì hàng nhái, hàng giả, năm nay thị trường còn chứng kiến sự đổ bộ trở lại của lồng đèn Trung Quốc. Dù bị cảnh báo về chất lượng nhưng do giá rẻ, lợi nhuận cao nên hàng này vẫn còn đất sống.

Chủ cửa hàng trên phố lồng đèn Hàng Mã cho biết năm ngoái lồng đèn Việt thắng với các chủ đề biển đảo, yêu nước đánh bại dễ dàng hàng Trung Quốc. Năm nay các nhân vật hoạt hình lại lên ngôi.


Đèn lồng làm từ nhân vật hoạt hình thu hút ngời tiêu dùng.

Chị Hoa, chủ tiệm tạp hóa trên đường Hàng Buồm cho biết bán lồng đèn Trung Quốc lời nhiều hơn, giá nhập 15.000 - 18.000 đồng/cái nhưng bán có thể lên 35.000 - 55.000 đồng/cái tùy mẫu. Trong khi bán một chiếc lồng đèn VN chỉ lời 3.000 - 5.000 đồng.

Tại các siêu thị, người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy hơn 100 mẫu lồng đèn Việt Nam các loại làm từ chất liệu nhựa, giấy và mút xốp, cụ thể: đèn giấy giá 7.500 - 9.500 đồng với các hình ảnh cô Tiên, chú Cuội, chị Hằng, ông Lân, ông Địa, hình các con thú...

Trong đó, đèn nhựa 41.000 - 55.000 đồng/sản phẩm với các nhân vật Bạch Tuyết, Doraemon, Pokemon... Riêng loại lồng đèn lắp ráp thông minh với giá 85.000 đồng/chiếc hóa thân nhân vật công chúa, Minion, Nữ hoàng băng giá (các nhân vật hoạt hình như thật, rất nổi tiếng) là sản phẩm mới năm nay.

Đây là loại đèn được làm từ mút xốp, trước khi chơi phải qua khâu lắp ráp giúp phát triển tư duy xâu chuỗi cho trẻ em. Với một chiếc đèn nhỏ bên trong giúp đèn phát ra ánh sáng dịu mắt. Sau khi chơi xong bé có thể tháo rời hoặc chưng trên bàn học như một vật lưu niệm tiện dụng.

Loài cá 'hồi sinh' to như người, hít thở nhờ phổi
Loài cá 'hồi sinh' to như người, hít thở nhờ phổi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Kết quả nghiên cứu từ các hóa thạch cho thấy cá vây tay cổ đại sở hữu hệ thống phổi như động vật trên cạn.
Giá vàng hôm nay (16/9): Giá vàng tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (16/9): Giá vàng tăng nhẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay ngày 16/9, cập nhật lúc 17h16. Giá vàng tăng nhẹ so với đầu phiên.
Xúc động hình ảnh thầy cô chịu ướt che mưa cho học sinh
Xúc động hình ảnh thầy cô chịu ướt che mưa cho học sinh
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Hình ảnh các thầy cô giáo trường Nguyễn Siêu (Hà Nội) xếp hàng làm mái che di động cho học sinh khỏi ướt khiến cư dân truyền tay nhau không ngớt.
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi choáng váng, sốc nặng khi phát hiện đứa con gái bé bỏng ngoan ngoãn của mình nằm chung giường với cậu người yêu ngay trong phòng riêng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link