Trung úy biên phòng lỡ tay đánh chết một học sinh?

09:30, Thứ bảy 29/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Thấy bạn đang ngủ Trí, lấy tay lay bạn dậy.#160; Nghĩ là Trí làm “chuyện bậy” với cháu của mình nên Nguyễn văn Cẩm (Trung úy, đồn biên phòng 865 – Long An), là chú ruột của L. đánh tới tấp vào người Trí khiến em phải nhập viện và tử vong sau đó.

(Phunutoday) - Thấy bạn đang ngủ Trí, lấy tay lay bạn dậy.  Nghĩ là Trí làm “chuyện bậy” với cháu của mình nên Nguyễn Văn Cẩm (Trung úy, đồn biên phòng 865 – Long An), là chú ruột của L. đánh tới tấp vào người Trí khiến em phải nhập viện và tử vong sau đó.

Đã nhiều ngày trôi qua nhưng gia đình cũng như bạn bè vẫn chưa hết bàng hoàng và đau đớn trước cái chết của em Nguyễn Cao Trí, học sinh lớp 9, trường An Ninh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. 

Dù đã được đưa đi cấp cứu tại BV Nhi đồng I, TP.HCM nhưng em Trí đã tử vong ngay sau đó.

 Theo tìm hiểu của PV, hoàn cảnh gia đình Trí đặc biệt khó khăn, nhà em ở ấp An Thuận, xã An Ninh Đông, huyện Đức Hòa. Mẹ em là người khuyết tật, mọi công việc nặng nhẹ trong nhà dồn cả lên vai hai bố con. Nhớ lại những kỷ niệm về Trí, giáo viên chủ nhiệm lớp em, cô Phạm Thị Thu Loan bồi hồi kể: “Vào một buổi lao động của lớp, tôi cùng cả lớp nhận công việc làm cỏ trong khuôn viên nhà trường, trong khi các bạn đều tỏ ra lóng ngóng thì Trí lại rất nhanh nhẹn và hăng hái, em nói những công việc như thế này em vẫn thường xuyên làm ở nhà".

Tìm hiểu ra mới biết em cũng là một lao động chính trong gia đình, bởi thế em không có nhiều thời gian cho việc học nên sức học của em không cao. Song em lại rất ngoan ngoãn, siêng năng và hòa đồng với bạn bè. Bởi thế trong những giờ học tự quản, vắng mặt giáo viên, Trí vẫn được các thầy cô tín nhiệm, bầu làm trưởng ban trật tự của lớp. Riêng đạo đức của em, về phía nhà trường chúng tôi không có gì để chê trách. Cái chết bất ngờ của Trí, khiến tôi và các bạn em không khỏi kinh ngạc và chua xót”.

Càng đau đớn hơn với gia đình, nhất là với bố mẹ em. Bố em, ông Nguyễn Văn Tùng chua xót kể lại: Trí bị bệnh trước đó nên phải nghỉ học một ngày. Vào lúc 21h ngày 14/10, Trí chủ động đến gặp bạn học cùng lớp là em M.L. mượn vở về chép bài. Khi đến nơi thì em thấy L. đang nằm ngủ trong nhà. Lúc đó, Trí đưa tay gọi bạn dậy để mượn vở. Nghĩ là Trí làm “chuyện bậy” với cháu của mình nên Nguyễn văn Cẩm (Trung úy, đồn biên phòng 865 – Long An), là chú ruột của L. đánh tới tấp vào người Trí.

Nghe tiếng con hét lớn, ông Tùng chạy đến thấy con ôm bụng kêu đau. Sau khi xoa bóp vết thương cho con mà không đỡ, ông đưa con đến Bệnh viện huyện Đức Hòa trong tình trạng nguy kịch. Sau đó, Trí được chuyển ngay đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP Hồ Chí Minh) do tình trạng sức khỏe của Trí yếu dần. Đến ngày 17/10, tuy được các bác sỹ bệnh viện Nhi Đồng 1 tận tình cứu chữa nhưng Trí đã không qua khỏi cơn nguy kịch.

Trước đó, trả lời trên TTO, Thượng tá Nguyễn Văn Đức, người phát ngôn Công an tỉnh Long An, cho biết Công an huyện Đức Hòa đang chờ kết luận giám định pháp y trường hợp tử vong của em Nguyễn Cao Trí (15 tuổi, học sinh lớp 9 Trường THCS An Ninh Đông, huyện Đức Hòa) để làm căn cứ xử lý Trung úy Nguyễn Văn Cẩm (đồn biên phòng 865-Long An).

Được biết, ngày 18/10 Trung úy Cẩm đã có bản tường trình và có thừa nhận tát Trí mấy cái.

Thế nhưng đã hơn 10 ngày, sau vụ việc xảy ra nhưng cái chết của Trí vẫn chưa được các cơ quan chức năng làm rõ. Nỗi nghẹn ngào vẫn hằn sâu trong lời kể của bố mẹ em, thầy cô, bạn bè em, những người ở lại. "Chúng tôi chỉ mong cơ quan chức năng sớm điều tra vụ việc làm sáng tỏ cái chết oan khuất của con tôi", ông Tùng cho biết.

  • Nhật Linh 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc