Trước khi đi ngủ bỏ 1 cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh: Lợi ích rất lớn, nhiều người chưa biết mà áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Việc làm tưởng chừng vô nghĩa này hóa ra lại mang đến lợi ích to lớn đấy. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tủ lạnh là thứ không thể thiếu trong gia đình. Nó giúp chúng ta có thể bảo quản thực phẩm được lâu hơn, không mất nhiều thời gian đi chợ... từ đó tiết kiệm được nhiều tiền bạc. Bạn có thể đi chợ một lần và mua đồ ăn đủ cho vài ngày, thậm chí là cả tuần. Chỉ cần biết cách sắp xếp, bảo quản là trong tủ luôn có thực phẩm tươi ngon phục vụ cho bữa cơm gia đình.

Tuy nhiên, việc cất nhiều đồ ăn trong tủ, cả đồ sống lẫn đồ chín sẽ gây ra tình trạng tủ lạnh có mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên, đa số chúng ta đều rất bận rộn, chẳng thể nào có thời gian dọn dẹp tủ lạnh mỗi ngày.

Vậy làm cách nào để xử lý mùi hôi của tủ lạnh? Câu trả lời rất đơn giản, bạn có thể sử dụng một cuộn giấy vệ sinh.

bo-cuon-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-01

Hãy lấy một cuộn giấy vệ sinh mới (tất nhiên là phải bóc phần vỏ nilon ra nhé) và bỏ vào tủ lạnh. Nếu tủ có mùi hôi nặng thì mỗi ngăn nên để một cuộn giấy, kể cả ngăn đá. Để qua một đêm, sáng hôm sau ngủ dậy bạn sẽ thấy mùi hôi trong tủ lạnh biến mất.

Do độ ẩm trong tủ lạnh quá cao nên dễ sinh ra mùi hôi. Khi bỏ khăn giấy vào bên trong, nó sẽ đóng vai trò như một cục hút ẩm, hút hết độ ẩm dư thừa và mùi hôi nhờ đó cũng sẽ giảm.

Nếu không có giấy vệ sinh, bạn có thể sử dụng giấy báo cũ để thay thế. Hãy xịt một chút nước vào giấy báo (nhớ là ít thôi nhé) và vo tờ báo lại thành viên tròng, nhét vào các góc tủ lạnh. Cách này cũng sẽ giúp giảm độ ẩm bên trong tủ và khử mùi hôi hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể dùng giấy báo để lót ở các ngăn tủ. Cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian lau dọn tủ rất nhiều. Mỗi tuần chỉ cần thay tờ báo mới là tủ lại sạch sẽ, thơm tho.

Một số cách khử mùi tủ lạnh khác

Sử dụng vỏ cam, quýt

Vỏ cam, quýt chứa tinh dầu tự nhiên. Bạn có thể đem chúng rửa sạch rồi lau khô và đặt vào các góc của tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày, vỏ cam quýt sẽ giúp khử sạch mùi hôi trong tủ.

Baking soda

Bạn có thể cho vài muỗng baking soda vào một chiếc bát rồi để ở góc tủ lạnh để háp thụ hết mùi hôi. Cứ để bát bột ở trong tủ đến khi mùi hôi hoàn toàn biến mất.

Bã cà phê

Cà phê là nguyên liệu khử mùi hiệu quả. Sau khi uống cà phê, bạn đừng bỏ phần bã đi, hãy đem phơi khô chúng. Lấy bã cà phê khô trộn với baking soda và để vào tủ lạnh. Như vậy, mùi hôi trong tủ sẽ được loại bỏ.

Chè khô

Bạn chỉ cần lấy khoảng 50 gram chè khô (chè mạn) cho vào túi vải nhỏ hoặc để trong một cái bát và cho vào tủ lạnh. Chè khô sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Túi chè có thể sử dụng liên tục trong khoảng 1 tháng. Sau đó, bạn chỉ cần lấy túi chè ra, đem phơi nắng và có thể tiếp tục sử dụng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link