Trước khi đi ngủ uống thứ này giúp ngủ ngon đến sáng lại trẻ lâu sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Đêm nào cũng uống thứ này trước khi ngủ 1-2 tiếng, cơ thể có nhiều thay đổi.

Trà nhụy hoa nghệ tây

Nếu bạn đang tìm một giải pháp điều trị mất ngủ có sẵn từ thiên nhiên, thì đừng bỏ qua nước nhụy hoa nghệ tây. Thức uống này có chứa một nguồn chất chống oxy hóa mạnh như crocin, safranal và picrocrocin, có tác dụng tốt trong việc điều trị các vấn đề sức khỏe như mất ngủ.

Cách đơn giản nhất để tiêu thụ nhụy hoa nghệ tây đó là thêm vài sợi vào cốc nước nóng. Hoặc bổ sung vào quá trình chế biến thực phẩm.

Trà thảo mộc

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Robin Foroutan (công tác tại Trung tâm Morrison - New York) cho biết: Các loại trà thảo mộc có thể là một phương pháp hữu ích để đưa bạn vào giấc ngủ ngon. Bạn có thể dùng trà Tulsi để có thể làm giảm mức cortisol - hay còn gọi là mức hormone căng thẳng, và giúp bạn có được giấc ngủ trọn vẹn.

Ngoài trà Tulsi, một số loại trà như trà hoa cúc, trà nữ lang, hoa lạc tiên cũng là các loại trà thảo mộc bạn có thể dùng trước khi đi ngủ.

Sữa ấm

Lý do tại sao nhiều bà mẹ và các chuyên gia khoa học đều tin tưởng sữa ấm là vì sữa có chứa một lượng đáng kể axit amin tryptophan. Khi tryptophan được tiêu thụ, nó sẽ được chuyển đổi thành hormone melatonin tự nhiên trong cơ thể, giúp điều chỉnh trạng thái ngủ tự nhiên của chúng ta.

Nước ấm mật ong

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Chẩn đoán và Lâm sàng cho thấy uống nhiều nước ấm làm tăng quá trình sinh nhiệt, làm giảm trọng lượng cơ thể và chỉ số khối cơ thể ở những người thừa cân. Sự kết hợp giữa mật ong với nước ấm là sự lựa chọn hoàn hảo để thúc đẩy trao đổi chất, đốt cháy chất béo, đồng thời giúp cơ thể thư giãn để chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Sữa mật ong

Orexin là chất dẫn truyền trong não bộ cản trở giấc ngủ của con người. Một ly sữa mật ong trước khi đi ngủ một tiếng giúp làm giảm sản xuất orexin, làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ tự nhiên. Đồng thời, loại đồ uống này đảm bảo cân bằng lượng đường trong máu suốt đêm, mang lại giấc ngủ lâu và sâu hơn.

Trà quế mật ong

Để làm thức uống này, bạn chỉ cần đun sôi nước. Cho thanh quế vào ấm trà và đổ nước sôi vào. Để nước ngập trong khoảng 10 phút. Bỏ thanh quế và trộn mật ong vào nước. Uống nóng.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Khoa học Y tế Tehran cho thấy bổ sung quế vào nước mật ong giúp giảm khối lượng chất béo trong cơ thể. Không những thế nước quế mật ong còn cực kỳ có lợi trong việc thúc đẩy giấc ngủ.

Cần lưu ý rằng, mỗi lần uống chỉ nên dùng 1 thìa cà phê mật ong vì dùng quá nhiều sẽ khiến cơ thể đối diện với tác dụng phụ đó là tăng cân.

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân có thể là một giải pháp tuyệt vời cho giấc ngủ. Theo các nghiên cứu, sự hiện diện của serotonin trong não có thể giúp chúng ta đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Mức serotonin lành mạnh trong hệ thống thần kinh trung ương của chúng ta thường phụ thuộc vào sự hiện diện của tryptophan, được tìm thấy tự nhiên trong cả sữa bò và sữa hạnh nhân.

Ngoài ra, sữa hạnh nhân cũng đặc biệt giàu magiê, đây là một chất dinh dưỡng quan trọng khác có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Theo:  xevathethao.vn copy link