Người có "đời đoản thọ" sẽ có 3 'điểm đen' trên cơ thể, nếu bạn không có thì bạn rất đáng được chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Những người có tuổi thọ ngắn sẽ có 3 phần cơ thể dưới đây sẽ "biến thành màu đen", nếu bạn không có thì bạn rất đáng được chúc mừng.

Sống khỏe và trường thọ là mong ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, hầu hết mọi người sẽ dần dần xuất hiện các dấu hiệu và triệu chứng lão hóa khi bước vào tuổi trung niên. Những người có tuổi thọ ngắn sẽ có 3 phần cơ thể dưới đây sẽ "biến thành màu đen", nếu bạn không có thì bạn rất đáng được chúc mừng.

1. Môi thâm

cach-tri-tham-moi-bam-sinh-1

Môi bị thâm hay còn được gọi là sự thay đổi màu sẫm do tình trạng biểu hiện các tế bào melanocytes bị tổn thương. Điều này dẫn đến việc kích thích hắc tố melanin tăng tiết quá nhiều và tập trung chủ yếu ở môi.

Nếu bạn thấy môi bị thâm trong thời gian dài, có thể chức năng gan bị tổn thương dẫn đến máu trong gan lưu thông kém, huyết ứ nên môi bị thâm. Khi cơ quan nội tạng là gan suy giảm chức năng, chắc chắn tuổi thọ sẽ không kéo dài được.

2. Trán đen

Theo quan điểm của y học cổ truyền, trán là hỏa chính, và màu sắc của trán có thể cho thấy sức khỏe của tim mạch và mạch máu não. Nếu trán đen, hoặc người có đường âm nhăn nheo, thông thường ngũ hành thiếu hỏa, nên chú ý kiểm tra bệnh tim.

Ngoài ra, người trán đen là biểu hiện của nội nhiệt quá mức, thận hư. Thận là cái gốc bẩm sinh của con người, là “nguồn sống”, nếu thận không tốt thì nói gì đến trường thọ? Vì vậy, phải chú ý đến cơ quan này nếu như có biểu hiện trán đen.

3. Cổ sẫm màu

Nếu không phải cổ bị rám nắng và sạm đen rất dễ nhận thấy, có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Trong cuộc sống, nhiều người hơi mập đã có nếp nhăn sau gáy, sau đó chuyển sang màu đen, kì cọ cũng không sạch. Bệnh tiểu đường là một căn bệnh mãn tính, về cơ bản là không thể chữa khỏi với trình độ y học hiện tại. Những người như vậy không thể có tuổi thọ cao.

tai-sao-da-co-bi-den-1

Tất nhiên, có nhiều yếu tố quyết định tuổi thọ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không sống lâu nếu các bộ phận trên cơ thể không bị sạm đen. Tuy nhiên, chúng ta phải chú ý và không bỏ qua những đặc điểm bất thường của cơ thể, đi khám ngay nếu có biểu hiện bất thường để có thể chữa trị kịp thời.

Ngoài ra, muốn tăng cường sức khoẻ, kéo dài tuổi thọ, hãy hình thành thói quen ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, sinh hoạt điều độ. Nên chú ý một số điều sau:

Đừng ngồi quá lâu

“Ít vận động” dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngồi trong một thời gian dài có thể gây ra một số bệnh về eo, chân và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như bệnh tim. Quá nhiều độ ẩm là gốc rễ của mọi bệnh tật. Ẩm ướt có thể gây ra các bệnh về nhiều mặt cho cơ thể, nhất là trong xã hội hiện đại, giới trẻ không mấy quan tâm đến khía cạnh này nên cứ 10 người thì hết 9 người mắc chứng ẩm ướt. Vì vậy, chúng ta nên loại bỏ ẩm ướt trong cuộc sống, đặc biệt là đối với những người béo phì.

nhan_vien

Bỏ thuốc lá và hạn chế rượu

Uống nhiều rượu hoặc hút thuốc trong thời gian dài có thể gây tổn thương lớn cho phổi, gan và mạch máu. Đây là thói quen thiếu lành mạnh, một trong những nguyên nhân của ung thư. Nếu bạn muốn sống lâu, sống khoẻ, sống có ích thì bỏ xa rượu bia và thuốc lá.

Khám định kỳ

Nguy cơ phát triển bệnh tăng theo độ tuổi. Đối với những người mắc bệnh nội tạng, có thói quen sinh hoạt không tốt thì việc thăm khám sức khỏe định kỳ là vô cùng cần thiết. Một cuộc kiểm tra thể chất có thể tiết lộ các vấn đề về thể chất và có những phương án chữa trị kịp thời. Sức khỏe và tuổi thọ là kết quả của sự tích lũy, và thói quen sống tốt là nền tảng của sức khỏe và tuổi thọ.

Theo:  xevathethao.vn copy link