Trước khi rán nem nhớ cho thứ này vào chảo, nem vàng ruộm, vỏ giòn tan, để lâu không ỉu

( PHUNUTODAY ) - Để có những cuộn nem rán vàng ruộm, vỏ giòn, để không sợ bị ỉu, bạn hãy lưu lại những bí quyết dưới đây.

Nhân nem

Với món nem, bạn có thể thay đổi phần nhân tùy theo sở thích. Thông thường, nhân nem sẽ có một số loại rau củ như củ đậu, giá, cà rốt... cùng với thịt, tôm, miến, trứng...

Phần rau củ nên được vắt bỏ nước để khi trộn nhân không bị ra nước, làm nem bị mềm ỉu, dễ bục.

Lượng trứng cho vào nem cũng chỉ nên vừa phải để nhân kết dính, không bị khô. Cho quá nhiều trứng sẽ khiến nhân nem bị ướt.

Miến ngâm với nước ấm cho mềm. Không nên ngâm miến với nước nóng già khiến miến nở to, làm nem dễ bị bung ra trong quá trình rán.

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm các loại rau và gia vị khác để nem thơm ngon hơn, chẳng hạn như hành lá, rau mùi ta, hạt tiêu...

Chọn loại bánh đa gói nem

Mỗi loại bánh đa sẽ mang lại một độ giòn khác nhau. Vỏ ram, vỏ nem rế, bánh tráng đậu xanh sẽ giúp nem rán lên có lớp vỏ vàng ruộm, giòn tan.

Bạn cũng có thể xếp 2 miếng bánh đa chồng lên nhau để tạo lớp vỏ dày hơn giúp nem rán được giòn, không dễ bị bục. Hãy đặt một miếng bánh đa nem xuống mặt phẳng, lấy 1/3 hoặc 1/2 miếng bánh đa nem khác đặt lên trên rồi mới cho nhân vào giữa để gói.

Gói nem

meo-ran-nem-01

Khi gói nem, bạn chỉ cho một lượng nhân vừa phải và gói không quá chặt tay. Gói quá chặt sẽ khiến niếm và trứng nở ra trong lúc rán, làm rách phần vỏ. Gói hơi lỏng tay một chút sẽ giúp nhân có không gian để "nở ra".

Cho nem vào tủ lạnh

Để nem được chắc, rán không bị vỡ, bạn có thể cho nem đã gói vào ngăm mát tủ lạnh khoảng 20 phút. Trong thời gian này, nem sẽ chặt và khô hơn, rán lên sẽ giòn hơn.

Thoa nước đường lên nem

Bạn có thể pha một bát nước nước đường loãng và thoa một lớp mỏng lên các cuốn nem chưa rán. Nước đường sẽ giúp vỏ nem giòn và vàng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể pha loãng giấm với nước sạch rồi thoa đều lên bánh đa nem trước khi gói. Giấm giúp làm mềm bánh đa nem để việc cuộn nem được dễ dàng hơn, nem giòn và đẹp hơn khi rán.

Rán nem 2 lần

Để nem được giòn ngon, lên màu đẹp, không bị cháy, bạn nên rán 2 lần.

Khi rán, hãy thái vài lát gừng và bỏ vào chảo dầu. Gừng sẽ giúp nem giòn, thơm và không dễ bị vỡ. Rán cho lớp vỏ nem se lại, nem chín khoảng 70% thì vớt ra để ráo dầu.

Nếu không cho gừng, bạn cũng có thể cho vài giọt nước cốt chanh vào chảo. Nước cốt chanh sẽ ngăn tình trạng bắn dầu khi rán và giúp nem có lớp vỏ giòn.

meo-ran-nem-02

Nếu làm nhiều thì ở bước này, bạn có thể chờ nem nguội và xếp vào hộp rồi cất tủ lạnh để dùng dần.

Nếu ăn ngay, bạn hãy làm nóng dầu vào cho nem vào rán lần hai ở lửa vừa. Khi thấy nem chuyển màu vàng nâu thì tăng nhiệt để nem không bị ngấm dầu và giúp lớp vỏ giòn hơn.

Khi nem đã vàng đều các mặt thì gắp ra, xếp vào giấy thấm dầu cho hết phần dầu thừa rồi mới xếp nem ra đĩa.

meo-ran-nem-03

Cách bảo quản nem

Bạn có thể gói nhiều nem một lần rồi bảo quản để dùng dần. Có nhiều cách để bảo quản nem khác nhau mà bạn có thể tham khảo.

- Bảo quản nem sống

Sau khi gói xong, bạn hãy xếp nem vào khay rộng. Nên để các cuốn nem cách nhau một chút để chúng không dính vào nhau. Cho khay nem vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 40 phút cho các cuốn nem cứng lại.

Khi nem đã cứng, hãy lấy chúng ra và xếp vào hộp, đậy kín nắp. Cho hộp nem vào ngăn đá tủ lạnh. Khi cần dùng thì lấy nem ra, rã đông tự nhiên khoảng 20 phút là có thể rán được.

- Bảo quản nem đã rán

Bạn cũng có thể rán sơ nem rồi gắp ra, để cho nem nguội và ráo dầu rồi mới xếp vào hộp vào cất vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Khi cần ăn thì lấy nem ra rã đông và rán lại cho vỏ vàng giòn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link