Người sành thuê khách sạn luôn từ chối phòng cuối dãy vừa bất tiện vừa dễ gặp tai họa, không biết chỉ thiệt thân

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người khi đặt phòng khách sạn thường qua loa không để ý vị trí của phòng nên gặp nhiều bất tiện đặc biệt phòng nằm cuối dãy

Trong bố trí mặt bằng khách sạn, những phòng cuối dãy thường là phòng "chống chế", phòng xử lý tình huống. Thế nên các phòng tốt thường là phòng ở giữa, các phòng giáp hành lang hay cuối dãy thường mắc vào nhược điểm sau đây: 

tranh phogn cuoi

Phòng cuối dãy xa cục phát wifi

Không phải khách sạn nào cũng lắp đặt trực tiếp modul wifi tại các phòng. Một số nơi sẽ dùng bộ modul tổng để tiết kiệm chi phí. Do đó các phòng càng ở cuối dãy thì tín hiệu wifi sẽ càng kém. Đi du lịch là lúc bạn cần internet để kết nối thông tin, cập nhật thông tin, up ảnh sống ảo... thế nên chuyện wifi kém sẽ là một điều gây ra nhiều bực mình trong chuyến đi của bạn. 

Phòng ở cuối dãy di chuyển khó khăn

Thông thường theo kiến trúc thì thang máy hoặc thang bộ sẽ nằm ở giữa tòa nhà nên những phòng ở cuối dãy khiến bạn phải kéo đồ đi xa hơn.

Thoát hiểm khó

Trong thiết kế thông thường thì phòng cuối hàng lanh thường là những phòng nằm xa nhất với cầu thang thoát hiểm. Do đó nếu không may khách sạn gặp sự cố thì những người ở phòng cuối dãy có thể gặp nguy hiểm hơn những người ở phòng khác trong việc thoát hiểm.

Phòng cuối dãy thường nhỏ hoặc xấu hơn

Các phòng khác thường đồng bộ, còn phòng cuối dãy giống như còn thừa chỗ đó nên thêm 1 phòng. do đó phòng cuối dãy thường sẽ có một vài lỗi hơn phòng giữa ví dụ nhỏ hơn, méo lệch góc.

Phòng cuối dãy phong thủy kém

Theo quan niệm phong thủy phòng cuối dãy mà đối diện hành lang thì đây là vị trí hay tập trung năng lượng xấu. Do đó nằm nghỉ ở những phòng này thường không cảm thấy thoải mái, hay mệt, khó ngủ. Nếu phòng đối diện hành lang thì giống như bị mũi tên bắn vào cửa nên không mang lại may mắn, điềm lành. 

diem xau

Cách tránh phòng cuối dãy

Khi thuê phòng nhiều người không hỏi vị trí. Do đó khi book phòng bạn nên hỏi vị trí trước để đè nghị nhân viên có thể đổi phòng cho mình. Nếu bạn tới thuê trực tiếp, khi được dẫn lên phòng hãy hỏi thẳng còn phòng khác không.

Ngoài ra khi lên phòng khách sạn bạn nên đánh động trước khi vào. Theo quan niệm phong thủy đánh động khi vào sẽ xua đuổi tà ma, khí âm ra khỏi phòng. Khi mới vào bạn nên mở cửa, xả bồn nước, mở cánh tủ để mang dương khí vào phòng. 

Phòng khách sạn tuyệt đối tránh phòng không cửa sổ vì chúng tích tụ nhiều năng lượng xấu, không khí kém lưu thông. 

Bạn cũng nên kiểm tra chăn ga gối khi tới khách sạn xem chúng có sạch và có ổn không nếu không thì hãy đề nghị thay mới. Trước khi dùng toilet nên dội rửa cho sạch đảm bảo không bị nhiễm khuẩn từ người trước. Nên hạn chế dùng khăn tắm có sẵn, mà nên mang theo khăn cá nhân của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn