Trước khi sử dụng retinol ngừa lão hóa, bạn đảm bảo có ba sản phẩm quan trọng dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần đảm bảo rằng chu trình dưỡng da của mình đã có đủ ba sản phẩm này nhé.

Serum dưỡng ẩm

Cấp đủ độ ẩm cho da là rất quan trọng. Retinol khiến da bị khô, bong tróc và nhạy cảm hơn, do đó trước khi dùng retinol, bạn rất nên xây dựng chu trình dưỡng ẩm kỹ lưỡng cho làn da. Serum chống oxi hóa và dưỡng chất giúp cung cấp dưỡng chất sâu vào da, cải thiện sự đàn hồi, giảm thiểu nếp nhăn. Hãy chọn serum phù hợp với tình trạng da của bạn.

Retinol, một dạng vitamin A, đã được chứng minh là một thành phần hiệu quả khi chăm sóc da.

Retinol, một dạng vitamin A, đã được chứng minh là một thành phần hiệu quả khi chăm sóc da.

Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm giúp cho da mềm mịn, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da để duy trì độ đàn hồi và sức sống, hạn chế da bị bong tróc do retinol. Bạn cần chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn, có thể là kem dành cho da khô, da dầu, da nhạy cảm, hoặc có chức năng chống lão hóa.

Kem chống nắng

Retinol có thể làm da trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Vì vậy, sử dụng kem chống nắng hàng ngày là một bước cần thiết trong chu trình dưỡng da.

Bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 50 trở lên và bôi đều lên da trước khi tiếp xúc với ánh nắng. Kem chống nắng giúp ngăn ngừa tác động của tia tử ngoại gây nám, đốm nâu và tổn thương da.

Đừng quên bôi kem chống nắng nhé.

Đừng quên bôi kem chống nắng nhé.

Dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi tác động của môi trường sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả của retinol, giảm thiểu việc da bị kích ứng. Bạn hãy nhớ rằng chăm sóc da là một quá trình toàn diện và cần thời gian và kiên nhẫn để đạt được kết quả tốt nhất.

Dù là thần dược làm đẹp da nhưng retinol vẫn có thể gây ra kích ứng, mẩn đỏ, nổi mụn nếu không được sử dụng đúng cách. Đừng sử dụng hay kết hợp retinol với vitamin C. Nếu sử dụng 2 thành phần này sẽ gây hại cho da. Retinol chỉ hoạt động tốt ở độ pH là 5.5-6 trong khi vitamin C hoạt động ở độ pH thấp hơn là 2.4-3.5. Do đó, khi kết hợp 2 thành phần này có thể khiến cả 2 mất tác dụng trên da.

Bạn nên dùng retinol vào buổi tối để kích thích sản xuất collagen và duy trì làn da tươi trẻ. Vitamin C nên được sử dụng vào buổi sáng vì đây là thời điểm chúng hoạt động tốt nhất, ngoài ra bạn nê chống nắng thật kỹ để bảo vệ làn da của mình.

Benzoyl peroxide dùng cùng retinol có thể giúp tối ưu hóa và đẩy nhanh quá trình điều trị mụn, nhưng cũng có thể gây bong tróc, khô sần với những làn yếu và nhạy cảm. Một là sử dụng Benzoyl Peroxide vào ban ngày và sử dụng Retinol vào ban đêm để tăng hiệu quả tối ưu. Hai là thoa Benzoyl Peroxide trên nốt mụn và đợi tầm 30 phút rồi sử dụng retinol sau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link