Trước nhà không trồng 3 cây, trong nhà không đặt 3 vật: Cây gì, vật gì? Biết rồi không ai muốn làm ngược lại

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ trồng 3 loại cây này, trong nhà tránh 3 vật để mọi việc được hanh thông như ý.

Trước nhà không trồng 3 cây đó là cây gì?

Không trồng cây có ý nghĩa xấu

Khi trồng cây phong thủy người ta thường chọn những cây cho bóng mát tốt cho không khí và những loại cây có ý nghĩa về mặt phong thủy. Còn những loại cây mang ý nghĩa xấu như cây dâu tằm, cây lê... là những cây mà theo quan niệm người xưa, không nên trồng trước sân nhà. Vì các loại cây này mang ý nghĩa xui xẻo, giữ sầu trong nhà và mang lại điều không may mắn cho gia chủ.

Bên cạnh đó, khi xét về mặt phong thủy, cây lê còn có ý nghĩa của sự chia ly, ly tán. Trong khi điều mà một gia đình cần có nhất là sự hòa thuận, đoàn kết.

Dâu tằm là loại cây không nên trồng trước nhà

Dâu tằm là loại cây không nên trồng trước nhà

Cây có âm khí cao dẫn dụ sát khí

Trong sân hay trước nhà là nơi đón tiếp thần tài ghé thăm nhà bạn bởi vậy việc trồng cây gì trong nơi này vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, người xưa khuyên nên tránh trồng cây có âm khí cao dẫn dụ sát khí như cây đa, cây xương rồng, cây hoa sứ... bởi những loại cây này thường dẫn dụ âm khí khiến cho cuộc sống của bạn dễ bị đảo lộn gặp nhiều khó khăn xui xẻo. 

Không trồng những cây có độc hoặc dị ứng cho con người

Khi lựa chọn cây trồng thì nên lựa chọn những cây mang lại nguồn năng lượng tích cực cho con người. Nên tránh xa loại cây có độc hoặc mang lại sự dị ứng.

Đặc biệt đối với những người mắc bệnh dị ứng, những cây này có thể sẽ gây dị ứng mạnh, làm tắc nghẽn đường hô hấp, nổi mề đay...

3 đồ vật không nên treo trong nhà

3 đồ vật không nên treo trong nhà

Những thứ nên tránh treo trong nhà

Không treo vũ khí sắc bén

Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt những đồ vật sắc nhọn ở trong phòng khách. Bởi vì, những loại các loại vũ khí sắc bén như kiếm, dao trong phòng khách một mặt có thể dùng để canh nhà và tự vệ; mặt khác treo kiếm trong phòng khách mang lại cho người ta cảm giác uy nghi và thể hiện cá tính mạnh mẽ của gia chủ.

Nguyên nhân chính là do kiếm và các vũ khí sắc bén khác không thể tùy tiện treo. Theo phong thủy, kiếm được cho là có tà khí mạnh, treo trong nhà sẽ ảnh hưởng đến vận may, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, nên tranh treo các loại đồ vật này trong phòng khách.

Không treo tranh ảnh u tối mang màu sắc ch.ết chóc

PHòng khách phòng ngủ hay bất cứ nơi nào trong nhà cũng cần phải tạo nguồn năng lượng tích cực cho các thành viên trong nhà. Bởi vậy, nên tránh treo nhữn bức tranh mang màu sắc u tối chết chóc khi nhìn vào sẽ tạo cảm giác thê lương ảnh hưởng không tốt tới tâm trạng của chủ nhà khi đang mệt mỏi, bức bối trong cuộc sống. Đồng thời, nếu trong nhà treo nhiều loại tranh này sẽ gây tâm trạng xấu ám vận khí vào gia chủ khiến cuộc sống khó lòng như phát triển, vui vẻ thuận lợi như mong muốn. 

3 cây không trồng trước nhà, 3 thứ không treo kẻo tổn hao phúc lộc

3 cây không trồng trước nhà, 3 thứ không treo kẻo tổn hao phúc lộc

Không treo những thứ âm khí cao, quỷ dị 

Nhiều người thường thích nhưng thứ mang màu sắc lạnh lẽo chết chóc, những bức tranh quỷ di, hoặc ma quái và họ cho rằng điều đó thể hiện cá tính của mình. Nhưng trên thực tế nếu treo nhiều những đồ vật hoặc những bức tranh như vậy sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng sông của con người. Chính vì vậy, nên tránh đừng bao giờ treo những đồ vật đó trong nhà kẻo hối hận không kịp.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link