Trước nhà trồng 6 loại cây này dễ dẫn dụ âm khí, phúc lộc tiêu tán, tiền của đội nón ra đi

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người có sở thích trồng cây trước nhà. Tuy nhiên có 6 loại kiêng kỵ cần tránh xa.

Cây dâu

Theo quan niệm dân gian, cây dâu là thể hiện của sự chết chóc và thiếu may mắn vì cây dâu theo tiếng Hán là "tang" cùng vần với tang ma. Vì vậy, không nên trồng cây dâu trước nhà.

Ngoài ra, cây dâu tốt cho việc trừ tà ma, nên nếu trồng cây dâu trước nhà không chỉ xua đuổi tà ma mà còn xua đi cả âm quý nhân, khiến cho tài lộc không được vượng phát.

5

Cây liễu

Trong vườn đặc biệt kiêng kỵ trồng liễu bởi vì từ liễu gần vẫn với từ "lưu" nghĩa là chảy đi, đổ đi. Theo quan niệm xưa, điều này đồng nghĩa với việc đổ tài lộc đi khiến vận khí suy giảm, tài lộc của gia đình vì đó mà giảm sút.

Ngoài ra, cây liễu thuộc về phần âm nên có thể dẫn dụ âm khí vào nhà khiến cho sinh khí trong nhà suy giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

Cây xương rồng

6

Xương rồng là một trong những cây có tác dụng hóa hung cao vậy không nên bài trí trên phòng khách hay bàn làm việc. Phòng khách hay bàn làm việc là nơi hội tụ năng lượng tốt. Khi trồng cây xương rồng ở những vị trí này, nguồn năng lượng có thể tiêu tán vì gai nhọn của nó.

Ngoài ra, mũi nhọn của cây chĩa vào người, sát khí ảnh hưởng đến người trồng cây. Không những thế, xương rồng còn xua đuổi âm khí và tà ma, nên đôi khi nó có thể xua đi cả âm quý nhân khiến tài lộc và vận may theo đó xa gia đình bạn.

Cây đa

Ông bà ta có câu "Chùa bóng đa, nhà bóng khế", điều này có nghĩa cây đa là một cây linh thiêng, là nơi trú ngụ của những linh hồn vất vưởng nên thường có nhiều âm khí.

Ngoài ra, gốc rễ to và thô khiến địa hình lồi lõm ảnh hưởng đến phần đất của ngôi nhà, thậm chí, khí rễ ăn sâu xuống lòng đất ảnh hưởng đến móng nhà.

Cây bách

7

Cây bách cho chất lượng gỗ tốt được sử dụng để xây dựng nhà cửa, đóng đồ gỗ cao cấp, tiện đồ mỹ nghệ và làm đồ dùng văn phòng. Do gỗ có mùi thơm dịu nên còn được dùng làm bột hương.

Nhưng nếu để ý bạn sẽ thấy cây bách thường được trồng ở gần những phần mộ của người đã chết vì nó mang nhiều âm khí, xui xẻo. Vì thế, đừng dại mà mang cây này về trồng trong khuôn viên nhà ở vì nó sẽ đem lại điều xui xẻo cho người sống.

Cây dương

Cây dương là một trong những loài cây được người chơi cây cảnh thích. Tuy nhiên, cây dương được cho là có thể dẫn dụ ma quỷ về nhà bởi vậy mà không mang lại may mắn cho gia đình.

Ngoài ra, cây dương mang tính âm nên chắc chắn âm khí theo đó mà đến với ngôi nhà của bạn nếu trồng cây này trong vườn nhà. Điều này ảnh hưởng đến sinh khí và sức khỏe của toàn bộ thành viên sống trong ngôi nhà.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link