5 điều chỉnh nhỏ giúp bạn giảm kha khá tiền điện hàng tháng, người thông minh đã biết từ lâu

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những hành động nho nhỏ dưới đây nhưng chị em có thể tiết kiệm được khá nhiều điện năng tiêu thụ trong một tháng. Hãy áp dụng thử xem !

Điều chỉnh nhiệt độ cho tủ lạnh 

Có rất nhiều người tin rằng nhiệt độ thấp là tốt nhất để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, tủ lạnh không nhất thiết phải đặt thấp hơn 38°F (3°C) và tủ đông sẽ hoạt động tốt ở 5°F (-15 °C).

Trên thực tế việc bạn đặt nhiệt độ quá thấp cho ngăn mát là hoàn toàn không cần thiết, điều này dễ gây hư hỏng thực phẩm như rau củ. Theo các chuyên gia chia sẻ bạn chỉ nên đặt ngăn mát tủ lạnh ở chế độ vừa phải, vừa giúp bảo vệ thực phẩm, vừa không tốn tiền điện hàng tháng. 

chinh-nhiet-do-tu-lanh

Kéo rèm cửa xuống khi sử dụng điều hòa

Rèm cửa có thể không kiểm soát được sự mất nhiệt, nhưng chúng rất có khả năng giữ cho nội thất được bảo vệ khỏi các tia tử ngoại của mặt trời.

Đặc biệt hơn, rèm có khả năng phản xạ cao nên có thể bảo vệ chúng ta khỏi cái nóng khắc nghiệt. Những tấm nằm ngang có thể phản xạ nhiệt lên trần nhà sáng màu, sau đó sẽ khuếch tán hơi ấm. Vì vậy khi bạn sử dụng điều hoà hãy kéo rèm cửa xuống điều này giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền điện hàng tháng.

Đậy nắp nồi khi nấu ăn

Một thói quen tốt khi nấu ăn mà ta có thể thực hiện chính la đậy nắp nồi lại. Bằng cách này bạn có thể giảm thời gian nấu ăn tiết kiệm được tiền điện. Nguyên nhân là hơi nước và hơi nóng không bị thoát ra ngoài, do đó thức ăn sẽ được nấu chính nhanh hơn.

Ngoài ra, một mẹo hữu ích khác giúp tiết kiệm điện năng là chọn những mặt bếp phù hợp với kích thước nồi để không có nhiệt thoát ra từ các bên. Sử dụng mặt bếp không khớp với nồi, chảo sẽ làm thất thoát năng lượng lên đến 40%.

Rút phích cắm các thiết bị khi không dùng nữa

Tivi, máy tính xách tay, quạt, máy giặt... tất cả các thiết bị này khi không sử dụng bạn cũng nên rút nguồn ổ cắm. Việc bạn chỉ tắt chúng ở bảng điều khiển sẽ vẫn tiêu tốn từ 5-10% lượng tiêu thụ điện năng hàng tháng. Chính vì vậy, để tiết kiệm bạn nên rút toàn bộ nguồn điện ở các thiết bị này nhé!

am-dun

Sử dụng ấm điện để đun nước thay vì dùng lò vi sóng

Theo một nghiên cứu, khi sử dụng ấm điện  hoặc bình gà siêu tốc đun nước bạn sẽ ít tốn  điện và thời gian hơn. Nguyên nhân là lò vi sóng sẽ mất 50% năng lượng trong khi chuyển điện năng thành vi sóng. Do đó, khi bạn dùng lò vi sóng đun nước sẽ lâu hơn và tốn điện hơn. Vì vậy, nếu muốn đun nước bạn nên sử dụng bình siêu tốc sẽ tiện lợi hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link