Trước trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31: HLV Park Hang-seo nói gì?

( PHUNUTODAY ) - Tại trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp đội bóng đầy duyên nợ là U23 Thái Lan.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, HLV Park Hang-seo cho biết: "U23 Thái Lan là một đối thủ không hề dễ chơi".

Kể từ đầu giải, ĐT U23 Việt Nam là đội bóng duy nhất chưa từng thủng lưới. Trong khi đó, ĐT U23 Thái Lan để mua một trận trong tâm thế bị mất người và toàn thắng các trận còn lại, ghi tới 15 bàn thắng. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao đối thủ.

Người thầy Hàn Quốc cũng nhấn mạnh 2 bàn thua của đội tuyển U23 Thái Lan đến sau khi họ phải nhận thẻ đỏ ở trận đầu tiên nên không thể đánh giá hết sức mạnh của đội bóng này. Theo HLV Park trong tấn công hay phòng ngự, lối chơi của U23 Thái Lan tương đối hoàn hảo. Đặc biệt, ĐT U23 Thái Lan có những nhân tố ở hàng công và hàng tiền vệ sở hữu kỹ năng chơi bóng rất tốt. Bởi vậy, U23 Việt Nam cần có sự tổ chức trong lối chơi để làm sao bọc lót tốt. Bóng đá có nhiều biến số không chỉ đến từ kỹ năng cá nhân mà cả sự phối hợp của tập thể. Do vậy, ĐT U23 Việt Nam cần phải cố gắng hết mình để làm sao giành được kết quả tốt nhất có thể.

Ở trận chung kết tối nay, vị "thuyền trưởng" Park Hang-seo sẽ có màn tái đấu đồng nghiệp Alexandre Polking - người từng dẫn dắt ĐT Thái Lan đánh bại ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020 cuối năm ngoái. Cho đến thời điểm này, đó là thất bại duy nhất của HLV Park Hang Seo trước đối thủ "đáng gờm" ở Đông Nam Á.

Nhận xét về HLV Alexandre Polking, HLV Park Hang-seo cho biết vị HLV này có nhiều kinh nghiệm với các đội bóng trong nước của Thái Lan nên hơn ai hết, Polking am hiểu các cầu thủ Thái Lan. HLV Polking cũng có thời gian dẫn dắt CLB TP.HCM nên cũng nắm được nhiều điều về cầu thủ Việt Nam. Do vậy, HLV Park Hang Seo đánh giá Polking là một chiến lược gia tài ba.

Ở AFF Cup, ĐT Việt Nam từng chạm trán ĐT Thái Lan. Do vậy, HLV Park Hang-seo dự đoán lối chơi của Thái Lan có nhiều điểm tương đồng so với trận đấu đó. HLV Thái Lan hiểu về U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo cũng nắm được nhiều về U23 Thái Lan.

HLV Alexandre Polking muốn các học trò tận hưởng niềm vui chơi bóng trong bầu không khí cổ vũ cuồng nhiệt trên sân Mỹ Đình. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo muốn các học trò tập trung tối đa cho màn so tài hứa hẹn nghẹt thở.

Trận chung kết tranh HCV môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa ĐT U23 Việt Nam và ĐT U23 Thái Lan sẽ chính thức diễn ra vào lúc 19 giờ tối 22/5 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link