Trước vòng 17 Serie A: Đại chiến Juventus - Roma

( PHUNUTODAY ) - Serie A đang bước vào hồi căng thẳng nhất. Tuần này, Juventus và Roma sẽ đụng độ nhau. Liệu Bà đầm già có thể cắt đuôi đối thủ?

Nhìn đi nhìn lại, rốt cuộc thì cũng chỉ có AS Roma là gương mặt khả dĩ nhất cho nhiệm vụ thách thức Juventus nên vòng đấu cuối tuần này sẽ được đặt vào tình thế mà như giới chuyên môn vẫn nói là “bây giờ, hoặc không bao giờ”.

Đại chiến Juventus - Roma

Trong những ngày cuối năm, Juventus đang muốn “bứt tốc” trên BXH Serie A. Để thua Genoa 1-3 ở cuối tháng 11, Juventus kịp hồi phục với 2 chiến thắng liên tiếp trước Atalanta và Torino.

juventus-roma-quote

 Roma sẽ có cuộc chiến "sinh tử" với Juve

Nếu tiếp tục thắng AS Roma, đội bóng của HLV Allegri sẽ có một viễn cảnh đáng mơ ước trước khi bắt đầu năm 2017 khi dẫn đầu với 7 điểm nhiều hơn kẻ bám đuổi. Tuy nhiên để giành được 3 điểm ở cuộc đối đầu sắp tới không phải điều đơn giản, bởi Roma cũng đang có một khí thế ngút trời.

Đoàn quân của HLV Spalletti đã thắng ở 3 vòng gần nhất, trong đó có thắng lợi 2-0 ở trận derby thành Rome trước Lazio và thắng 1-0 trước AC Milan. Họ hiểu rằng nếu giành được chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Juventus, khoảng cách giữa hai đội sẽ chỉ còn 1 điểm, nhưng cố giành chiến thắng cũng là một canh bạc mạo hiểm vì thất bại sẽ không khác nào “tự sát” khi mùa giải đang bước vào giai đoạn quyết định ở lượt đi.

Lợi thế của Roma lúc này là họ đang có tinh thần lên cao khi lần lượt bước qua chuỗi "Tourmalet "khắc nghiệt nhất của mùa giải. Nếu tiếp tục vượt qua được cửa ải Juventus, hay ít nhất kiếm được một trận hòa, AS Roma vẫn có quyền nuôi hy vọng lật đổ sự thống trị của đội bóng thành Turin.

Milan tìm lại ánh sáng

Sau trận thua mang tính bước ngoặt trước Roma trong cuộc đua ở nhóm dẫn đầu, AC Milan sẽ được trở về sân nhà San Siro đón tiếp “hiện tượng” Atalanta. Hiện tại đội bóng này chỉ cách Top 4 đúng 3 điểm và nhiều khả năng đội khách sẽ đặt rất nhiều quyết tâm ở cuộc đấu tới.

add_ac_milan

 

AC Milan cần lấy lại niềm tin 

Về phía AC Milan, mặc dù sẽ rất khó để trở lại cuộc đua Scudetto sau khi bị Juventus bỏ xa tới 7 điểm nhưng AC Milan cần 3 điểm để níu kéo hy vọng mong manh, việc hai đội đầu bảng Juventus và Roma đối đầu với nhau ở vòng 17 này là cơ hội mà Milan không thể bỏ lỡ. AC Milan vẫn có cơ hội lớn hơn Atalanta ở trận này vì họ có lợi thế sân nhà cùng với việc đội khách cũng không đạt phong độ cao sau khi để thua 2 trận gần nhất trước Juventus và Udinese.

Ở một số cặp đấu khác, Inter Milan dự kiến sẽ có một trận đấu khó khăn trên sân của Sassuolo bởi đây thực sự là một đội bóng “nặng vía” trên sân nhà Mapei mỗi khi thi đấu với Inter. Ngoài ra, trong 6 cuộc đụng độ gần đấy nhất, Inter chỉ thắng được 2 và để thua đến 4 trận.

Có lẽ trong trận quyết chiến sắp tới, Icardi và các đồng đội nên bỏ tư tưởng ăn tươi nuốt sống đối thủ. Một thế trận chặt chẽ là ưu tiên hàng đầu trong hoàn cảnh như thế này.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 17 SERIE A

Ngày 17/12

21:00  Empoli - Cagliari

Ngày 18/12/2016

00:00  AC Milan - Atalanta

02:45  Juventus - Roma

18:30  Sassuolo - Inter Milan

21:00  Napoli - Torino

21:00 Udinese - Crotone

21:00 Chievo - Sampdoria

21:00 Pescara - Bologna

Ngày 19/12/2016

02:45 Genoa - Palermo

02:45 Lazio - Fiorentina

Theo:  khoevadep.com.vn