Từ 7/7, người từ các vùng có dịch đến Hà Nội phải cách ly 7 ngày

( PHUNUTODAY ) - Công điện khẩn của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu các cấp ban ngành tăng cường các biện pháp chống dịch Covid-19.

Vừa mới đây Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký công điện khẩn về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 rong tình hình, diễn biến mới của dịch bệnh.

Nội dung công điện nêu rõ, tình hình dịch bệnh trên cả nước đang diễn biến nhanh và phức tạp, số ca nhiễm ngày vẫn tăng cao tại một số địa phương như TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam.

Tại Hà Nội, từ ngày 5/7/2021 đến 7/7/2021, đã ghi nhận thêm 16 trường hợp mắc trên địa bàn các quận, huyện: Mỹ Đức (7), Đông Anh (6), Hoàng Mai (1), Đống Đa (1), Mê Linh (1) trong đó có những trường hợp là công nhân tại Khu Công nghiệp, người dân trở về Hà Nội có yếu tố dịch tễ liên quan đến TP.HCM, Nghệ An, Bắc Giang….

Người dân từ vùng dịch đến Hà Nội  cách ly 7 ngày tại nhà (Ảnh Internet)

Người dân từ vùng dịch đến Hà Nội cách ly 7 ngày tại nhà (Ảnh Internet)

Đánh giá nguy cơ lây lan dịch bệnh quay trở lại cộng đồng là rất cao, thành phố yêu cầu siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; không tụ tập quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện, nơi công cộng; các cơ sở dịch vụ, nhà hàng ăn uống trong nhà thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn phòng chống dịch và đóng cửa trước 21 giờ.

Tăng cường kiểm soát toàn bộ hoạt động vận tải từ các vùng dịch về Thành phố: Hạn chế tối đa hoạt động vận tải hành khách công cộng từ các vùng dịch.

Tổ chức hoạt động vận tải đi lại hợp lý đến các tỉnh (thành phố) có dịch theo định hướng: tỉnh (thành phố) có dịch nếu có vận tải đường sắt hoặc đường hàng không thay thế thì cho dừng hoạt động vận tải đường bộ.

Các địa phương giám sát, quản lý chặt chẽ người về từ các vùng/tỉnh thành phố có dịch: Từ 18h00 ngày 7/7/2021 áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ TP.HCM và các vùng dịch.

Thực hiện khai báo y tế bắt buộc, cách ly tại nhà 7 ngày, (trừ trường hợp đi công tác công vụ trở về Hà Nội và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế); tất cả các trường hợp từ vùng có dịch về phải tổ chức xét nghiệm 3 lần (vào ngày đầu tiên, ngày thứ ba và ngày thứ sáu kể từ ngày đi từ vùng có dịch về), sau đó tự theo dõi sức khỏe tiếp trong vòng 7 ngày; nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác,… phải thông báo ngay cho chính quyền cơ sở, cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời.

Yêu cầu người dân hạn chế tối đa di chuyển đến các vùng dịch và TP.HCM. Trường hợp bắt buộc phải đến với mục đích công vụ, làm việc tại các cơ quan, tổ chức, khu công nghiệp… có trụ sở tại TP.HCM và các vùng dịch khác phải được cấp thẩm quyền cho phép, phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Công an thành phố chủ trì, phối hợp Sở Giao thông vận tải, UBND các quận huyện thị xã tăng cường tổ chức các chốt trực cố định tại các bến tàu, bến xe liên tỉnh, các chốt trực lưu động tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào Thủ đô để kiểm soát toàn bộ lưu lượng các phương tiện vận tải hành khách...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link