12 mẹo làm đẹp cơ bản giúp bạn có được vẻ hoàn hảo như các ngôi sao

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những mẹo làm đẹp mà anh và nhiều chuyên gia làm đẹp khác áp dụng cho các ngôi sao.

1. Đừng nghiến răng

Các biểu cảm trên khuôn mặt góp phần rất lớn vào việc hình thành nếp nhăn vì vậy các ngôi sao đình đám luôn học cách không nghiến răng, không chu môi. Kể cả khi vào vai diễn hay biểu diễn họ cũng hạn chế nhất có thể để giảm thiểu nguy cơ xuất hiện nếp nhăn.

2. Thoa kem dưỡng ẩm trong vòng 60 giây sau khi rửa mặt

Hãy học các ngôi sao chăm thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt vì đây là lúc kem thấm sâu vào da nhất. Qua thời gian vàng 60 giầy thì lớp nước mỏng phủ trên mặt sẽ biến mất và da bắt đầu mất độ ẩm.

chamsocda

3. Không uống rượu vào ngày trước khi tẩy lông

Đương nhiên dù không phải người tiệc tùng, cũng có lúc bạn sẽ phải uống bia rượu. Nhưng hãy hạn chế nhất có thể, đặc biệt các chuyên gia khuyên bạn nên tránh ngày trước khi tẩy lông. Rượu làm giảm hiệu quả của việc tẩy lông và cũng làm bạn đau hơn. 

4. Làm ướt tóc trước khi bơi

Các giọt nước tinh khiết sẽ giúp lấp đầy những khoảng trống nhỏ giữa các lớp biểu bì tóc để bảo vệ mái tóc của bạn khỏi muối trong nước biển và clo trong bể bơi. Bạn nên chú ý để làm tóc không bị xơ rối nhé. 

chamsocda2

5. Không sử dụng miếng bông tẩy trang

Các loại mỹ phẩm trang điểm và sản phẩm chăm sóc da đều nên được thoa lên mặt bằng tay. Hơi ấm từ tay sẽ giúp kem thấm vào da tốt hơn, chưa kể là nếu dùng các loại bông và mút sẽ còn làm lãng phí kem của bạn.

6. Dùng kem lót trước khi trang điểm

Kem lót giúp ngăn ngừa sự mất độ ẩm của da thường do kem nền gây ra. Nó giúp bảo vệ lỗ chân lông của bạn và làm giảm nguy cơ bị mụn trứng cá. Những cô nàng da dầu cũng nên ghi nhớ điều này nếu không muốn da bóng nhãy khi trang điểm vào ngày hè nhé.

chamsocda3

7. Dầu gội trị gàu có thể giúp loại bỏ mụn nhọt

Các loại dầu gội trị gàu chứa kẽm pyrithione - là chất hoàn hảo để điều trị mụn nhọt và trứng cá. Bạn lưu ý không thoa dầu gội lên mặt thường xuyên, chỉ dùng tối đa 1 lần 1 tuần. Đối với các loại dầu đặc trị bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc tham khảo bác sĩ.

8. Cạo lông chân khi da khô

Lời khuyên của các chuyên gia là  bạn nên làm sạch da, lau cho da khô rồi mới cạo lông. Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi cạo xong. Phương pháp này sẽ giúp bạn xử lý tình trạng lông mọc ngược và hạn chế kích ứng da.

9. Baking soda giúp loại bỏ các sản phẩm tạo kiểu tóc còn sót lại trên tóc

Có nhiều nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc nên rất khó gội bỏ, lúc này hãy thêm một ít baking soda vào dầu gội. Nó sẽ giúp loại bỏ mousse, gel tạo kiểu, keo xịt tóc. Baking soda là nguyên liệu hỗ trợ làm đẹp khá nhiều nhưng bạn nên chú ý liều lượng để không làm hại tóc nhé.

10. Nước ở nhiệt độ phòng là tốt nhất

Nước ở nhiệt độ phòng là lựa chọn hoàn hảo để tắm rửa và uống. Nước quá lạnh hoặc quá nóng đều làm da mất nước và khô. Bạn sẽ mất một thời gian để thay đổi thói quen nhưng kết quả nhận được sẽ vô cùng dễ chịu.

11. Dầu dừa đa năng

Sử ụng dầu dừa để làm mặt nạ, kem dưỡng da và chăm sóc móng. Nó cũng là một liệu pháp dưỡng ẩm và phục hồi hoàn hảo cho tóc của bạn. Đối với môi, bạn có thể thoa trực tiếp khi đi ngủ để làm môi mềm mại hơn.

12. Không sử dụng kem nền có SPF

Nếu bạn đã có thói quen dùng kem chống nắng mỗi ngày (và nếu kem dưỡng ban ngày của bạn đã có SPF) thì bạn không cần kem nền có khả năng chống nắng nữa. Những loại như vậy có thể làm cho kết cấu của lớp nền dày hơn và gây bí bách cho làn da của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link