Đề xuất cho học sinh Hà Nội đi học trở lại từ 10/7

( PHUNUTODAY ) - Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội đã có đề xuất cho học sinh trở lại trường để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Thông tin trên Zing, chiều ngày 5/7 ông Phạm Xuân Tiến- Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết sở vừa trình UBND thành phố xem xét, đồng ý cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố tiếp tục đến trường học trở lại từ ngày 10/7 đến ngày 24/7.

Trong 2 tuần này, các trường, trung tâm sẽ hoàn thành nhiệm vụ công tác của năm học 2020- 2021 mà trước đó, phải tạm dừng để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng lưu ý trước và trong thời gian học sinh trở lại trường học, các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo và hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Trước đó, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng, UBND thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh các cấp tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 4/5.

Tuy nhiên, trong một diễn biến khác, ngày 5/7 đến sáng nay 6/7 tại Hà Nội đã ghi nhận một số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Cụ thể, trường hợp anh L.V.C (sinh năm 1982 địa chỉ tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, là lái xe tự do) khi đi xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho kết quả dương tính lần 1.

Sau đó, mẫu bệnh phẩm này đã được gửi lên CDC Hà Nội để làm xét nghiệm khẳng định.

Theo kết quả điều tra, có 4 người trong gia đình anh C gồm: Vợ là N.T.T sinh năm 1983, nghề nghiệp làm ruộng và 3 con (con trai L.V.T sinh năm 2003 là học sinh lớp 12; con gái L.T.L.A sinh năm 2008 và con gái L.T.K.N sinh năm 2013) đều có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, được lấy mẫu xét nghiệm nhanh đều cho kết quả dương tính.

Ngoài ra, 1 ca bệnh là một nhân viên bảo vệ của Công ty SEI- Khu công nghiệp Thăng Long. Người này có hộ khẩu thường trú tại ngõ 12, thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh. Ngày 26/6, anh có về Bắc Giang và tiếp xúc với anh trai cùng 2 cháu.

Trước khi phát hiện dương tính Covid-19, anh ở trọ, có tiếp xúc với bạn gái và những người làm bảo vệ tại công ty.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link