Tự cắt 5 kiểu tóc "chuẩn salon" tại nhà với những bước đơn giản, đảm bảo lên phom đẹp xuất sắc

( PHUNUTODAY ) - Mùa dịch không ra ngoài cắt tóc được, hãy thử cầm kéo để tự tay cắt cho mình một mái tóc đẹp phù hợp dưới đây nhé!

Cắt tóc mái lưa thưa

Nếu bạn muốn có vẻ ngoài tươi mới hơn thì hãy thử kiểu mái lưa thưa. Đây là kiểu mái phù hợp với mọi gương mặt, sẽ giúp bạn trẻ hơn cả chục tuổi. Để tự cắt mái lưa thưa, bạn nên chuẩn bị một chiếc kéo, lược nhỏ và lô uốn tóc.

tu-cat-toc-tai-nha-don-gian-nhanh-chong-08-min-1

Các bước thực hiện:

Đầu tiên, lấy một tóc mái nhỏ, rẻ hình tam giác.

Sau đó chia làm ba phần.

Cắt phần tóc giữa với độ dài vừa phải.

Hai phần tóc còn lại cắt so le, ôm sát khuôn mặt.

Tỉa tóc đều hơn bằng cách nhấp nhẹ ngọn tóc.

Dùng lô cuốn và máy sấy định hình tóc.

Kiểu tóc Bob

Kiểu tóc bob luôn được các cô nàng cá tính ưa thích. Để duy trì độ dài lý tưởng cho kiểu tóc này, các cô gái phải thường xuyên ra salon để cắt tỉa. Giờ đây với những bước cắt tóc bob đơn giản sau, bạn hoàn toàn có thể tự cắt tại nhà. Để tự tỉa lại tóc bob, bạn cần có một chiếc kéo, kẹp tóc và vài cọng thun nhỏ.

Các bước thực hiện:

Đầu tiên, chia tóc thành hai phần. Dùng thun nhỏ cố định và cắt độ dài theo ý muốn.

Chia tóc làm hai tầng, cố định bằng kẹp.

Cắt ngắn phần tóc bên trong.

1-15676749333011198293905

Kiểu tóc lob

Kiểu tóc lob khá ngắn nên thường không dễ cắt ở nhà. Nhưng nếu bạn cẩn thận và kiên nhẫn một chút, bạn cũng có thể tự cắt kiểu tóc này. Vui lòng tham khảo hướng dẫn sau nhé.

Bước 1: Bạn chia tóc làm đôi và chia mỗi bên thành 3 phần bằng nhau. Tiếp theo, bạn sẽ sử dụng dây thun để buộc các nhánh này. Bạn xác định nơi cắt tóc cần được buộc ở vị trí đó.

Bước 2: Với 4 sợi tóc ở giữa ở giữa, lưu ý vị trí của tóc ở phía sau rồi buộc dây chun. Nếu bạn kéo tóc lên trước rồi buộc lại, điều này sẽ dẫn đến tóc dài hơn tóc trước. Điều chỉnh vị trí của dây thun để phù hợp với các sợi lông khác.

Bước 3: Ở mỗi nhánh tóc, bạn sẽ buộc một sợi thun khác, cách dây buộc thứ nhất khoảng 2 cm.

Bước 4: Đặt kéo ở giữa 2 đầu dây cao su để cắt tóc.

Bằng cách này, sau khi loại bỏ đàn hồi, độ dài tóc ở phía trước và phía sau sẽ cách đều nhau.

Cắt đuôi tóc ngang

Tự cắt phần đuôi tóc hư tổn chẻ ngọn đơn giản với một chiếc kéo hoặc tông đơ. Đây là kiểu cắt tóc đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị kéo (hoặc tông đơ) và thun buộc tóc.

Các bước thực hiện:

Đầu tiên, chia tóc thành hai phần và buộc lại. Bạn có thể thắt bính để tóc được giữ cố định hơn.Sau đó, bạn chỉ việc dùng cắt tóc trên phần thun đã buộc.

Ngoài ra, bạn còn có thể buộc hai thun cố định tóc và sử dụng tông đơ để đường cắt được ngay ngắn hơn.

top-1532939114-5699-1532939156_680x0

Cắt tóc so le ngang lưng

Kiểu tóc cắt ngang đòi hỏi sự chính xác và chính xác để giữ cho tóc cách đều nhau, vì vậy rất khó để đạt được khi bạn tự cắt tóc ở nhà.

Bước 1: Gục đầu xuống và đưa toàn bộ tóc ra phía trước. Chải tóc gọn gàng, sau đó dùng dây chun ở giữa, ngay trên đỉnh đầu. Sử dụng một dải tóc khác để buộc tóc, cách nút đầu tiên khoảng 5 cm. Xác định chiều dài cần cắt, thêm một cột ở điểm bên phải để cắt. Đặt kéo phía trên cà vạt cuối cùng và cắt tóc bên dưới.

Bước 2: Sau khi cắt, bạn sẽ tiến hành tỉa tóc. Bạn gỡ 2 dây buộc và chia đuôi thành 3 phần bằng nhau và buộc lại. Để tạo ra mái tóc so le, bạn cần tỉa nó với phần ngọn. Vì vậy, khi mọc ra tóc mới xuất hiện đẹp. Thao tác với tóc của bạn bằng cách đặt nó dọc theo kéo và cắt tỉa theo cách ngoằn ngoèo.

Bước 3: Bạn gỡ toàn bộ cà vạt, chia tóc làm hai và kéo lên phía trước vai. Tiếp theo, bạn sẽ thấy nếu hai bên tóc của bạn cân xứng. Bạn lấy lọn tóc ngắn nhất ở một bên so với bên ngắn nhất ở bên kia, nếu chúng không đều nhau thì tỉa chúng đều. Làm tương tự với phần tóc còn lại cho đến khi bạn cảm thấy chúng cân đối và đẹp.

Lưu ý:

Tự cắt tóc có thể gây khó khăn khi bắt đầu ngay từ đầu. Nhưng nếu kiên nhẫn thực hành chắc chắn kỹ năng kéo của bạn sẽ được cải thiện.

Không cắt tóc khi tóc còn ướt, vì khi tóc ướt bạn sẽ khó kiểm soát được độ dài chính xác của tóc.

Trước khi cắt nên rẽ ngôi và chia tóc chính xác.

Để đường kéo không bị lệch, nên dùng hai đầu ngón tay kẹp chặt tóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link