Người Hà Nội đi ra đường cần mang theo những giấy tờ gì?

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay 10/8, UBND TP Hà Nội đã có thông báo gửi các đơn vị về việc triển khai các chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 2562/UBND-KT ngày 7/8/2021.

Với tinh thần quán triệt, thực hiện nghiêm, thực chất, hiệu quả, kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó” tại Công điện số 1068/CĐ-TTg ngày 05/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021, Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 06/8/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố, ngày 07/8/2021, UBND Thành phố đã ban hành Công văn số 2562/UBND-KT nhằm giảm lượng người ra đường, tận dụng khoảng thời gian “vàng” để thực hiện truy vết, khoanh vùng các ổ dịch và các nguồn có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

ttxvn_0908_ha_noi2

Tuy nhiên, sau khi ban hành, một số nội dung tại văn bản chưa được các cơ quan, đơn vị thống nhất cách hiểu dẫn đến còn lúng túng trong triển khai thực hiện, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân, doanh nghiệp cũng như yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Trên cơ sở thực tiễn triển khai tại các địa bàn và tiếp thu ý kiến phản hồi từ người dân, cộng đồng doanh nghiệp và qua phản ánh của các cơ quan truyền thông, UBND Thành phố làm rõ và yêu cầu thực hiện việc cấp và sử dụng Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 06/8/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố như sau:

Người đi đường xuất trình giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu) kèm theo Giấy đi đường (mẫu Giấy đi đường đã được ban hành kèm theo Công văn số 2434/UBND-KT ngày 29/7/2021).

Với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội Trung ương và thuộc Hà Nội đóng trên địa bàn thành phố, người đứng đầu đơn vị cấp giấy đi đường, đồng thời chịu trách nhiệm đảm bảo các yêu cầu, quy định về chống dịch.

Tương tự, lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ (được phép hoạt động) cấp giấy đi đường cho người lao động.

Tuy nhiên, để giám sát và hậu kiểm khi cần thiết, thành phố yêu cầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tổng hợp danh sách người lao động của đơn vị cần lưu thông trên đường, kèm theo phương án sản xuất, kinh doanh (đảm bảo quy định chống dịch), gửi đến phường, xã để được xác nhận. Thành phố nêu rõ người đi đường không cần xuất trình các giấy tờ này.

UBND phường, xã có trách nhiệm xác nhận nhanh chóng, thuận tiện, theo hình thức trực tuyến, thư điện tử hoặc qua đường bưu điện, đảm bảo không tập trung đông người tại trụ sở...

TP Hà Nội cũng yêu cầu UBND cấp quận, huyện, cấp phường, xã không được quy định phát sinh thêm các thủ tục, giấy tờ gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân.

Hôm qua (9/8), thực hiện quy định cũ, hàng loạt đại diện doanh nghiệp phải đến xếp hàng ở trụ sở phường, chờ đợi xin xác nhận vào giấy đi đường. Theo thông báo sáng nay, các xã phường sẽ xử lý, gửi trả hồ sơ cho doanh nghiệp theo hình thức trực tuyến để đảm bảo giãn cách.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động cần bố trí nhiều lao động đến làm việc, phường, xã chủ động phối hợp, cử cán bộ xuống làm việc trực tiếp với đơn vị để thống nhất phương án sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và xác nhận danh sách lao động cần đi lại trên đường.

Các lực lượng, các chốt kiểm soát tăng cường liên thông để phát hiện, nhắc nhở, kiến nghị xử lý các đơn vị cấp giấy đi đường không đúng trong thời gian giãn cách...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link