Những mẹo vặt cực hữu ích từ muối mẹ nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những mẹo hay nhờ muối mà mẹ nào cũng cần để trở thành người nội trợ hoàn hảo!

Ngoài những công dụng thông thường như gia vị trong nấu nướng, sát trùng... có thể bạn đã bỏ quên hoặc không biết đến những thứ tuyệt vời khác mà nó làm được.

mẹo hay từ muối
Muối có nhiều công dụng cho nhà bếp.

- Giúp hoa không bị chóng tàn: Ngoài những biện pháp như dùng thuốc aspirin, đường thì hoà muối vào nước ở trong bình hoa cũng là một cách rất tốt giúp cho những bông hoa được tươi lâu hơn.

- Kiểm tra độ tươi của trứng: Bạn mua trứng và không biết trứng đã để lâu chưa? Thêm hai thìa muối vào một cốc nước, và đổ vào trứng. Nếu trứng tươi, nó sẽ nổi, nếu trứng để lâu, nó sẽ chìm ngay xuống đáy.

- Vệ sinh bọt biển: Miếng bọt biển dùng lâu sẽ trở thành ổ chứa vi trùng. Để phục hồi trạng thái như ban đầu của bọt biển và giết những vi trùng lưu trú trên đó, giặt sạch nó bằng xà phòng, sau đó ngâm vào nước muối đậm đặc, lạnh trong 1-2 giờ.

- Kéo dài tuổi thọ của chổi: Chổi có thể lâu mòn, hỏng hơn nếu bạn dụng mẹo đơn giản này: Ngâm chúng trong nước muối nóng trước khi sử dụng lần đầu.

- Làm dịu nốt ong đốt: Lấy bỏ nọc ong nếu còn cắm trên da, ngay lập tức xoa lên đó bằng dung dịch nước muối đậm đặc, để khô và nó sẽ giúp bạn giảm viêm, giảm đau.

- Giảm đau họng, nhiệt miệng: Súc miệng bằng nước muối sẽ giúp đỡ đau răng và giảm đau họng. Hòa tan hai muỗng cà phê muối trong 1/4 cốc nước ấm và khò khò trong miệng ít nhất 20 giây. Lúc đầu bạn có thể thấy đau rát hơn nhưng sau đó sẽ tác dụng tốt.

- Giữ quần áo khỏi khô cứng: Thêm chút muối vào nước xả khi giặt quần áo sẽ giữ cho quần áo khỏi khô cứng khi phơi. Ngâm quần áo trong nước muối cũng giúp chúng khỏi bị vón lại trong thời tiết lạnh.

- Khôi phục hoa giả: Những ai không có thời gian lau sạch từng cánh hoa lụa hay cả bó hoa nylon, có thể áp dụng một cách dễ dàng hơn. Chỉ cần cho những bông hoa vào một túi nylon rộng, có kéo khóa cùng với một cốc muối. Lắc mạnh túi, và muối sẽ đánh bay các bụi bẩn.

- Giúp nến ít bị chảy giọt: Cho nến ngâm trong nước muối thật mặn trong vòng vài giờ, rồi để khô, cây nến của bạn sẽ không bị chảy giọt nhiều khi sử dụng.

- Bịt các lỗ hổng trên tường: Trộn hai thìa muối với hai thìa bột ngô hoà với một lượng nước vừa đủ để thành hồ. Sau đó, dùng chính hồ này bịt vào những lỗ hổng trên tường, bạn sẽ không nhận ra được ở đó từng "tì vết".

- Diệt cỏ: Với những nơi mà cỏ mọc ngoài ý muốn, nhưng bạn lại không muốn phải dùng tay để "giải quyết" chúng. Cách đơn giản nhất đó chính là rắc muối vào những nơi mà bạn không muốn trông thấy sự xuất hiện của cỏ.

Bạn có thể dùng nước để tưới ngay sau đó hoặc không thì hãy chờ một cơn mưa và sẽ có được hiệu quả như ý.

- Khử mùi: Tay của bạn bị ám mùi, gây cảm giác khó chịu, nếu rửa bằng xà phòng không mang lại hiệu quả thì hãy thử dùng dung dịch muối và giấm.

Ngón tay bị bám mùi hành tỏi, có thể rửa sạch bằng xà phòng và nước rồi cọ rửa với dung dịch muối và giấm.

Các sai lầm thường gặp khi luộc trứng
Các sai lầm thường gặp khi luộc trứng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tưởng chừng đơn giản nhưng không phải chị em nào cũng luộc trứng đúng cách!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link