Tự chữa tiểu đường bằng "ăn thực dưỡng" muối vừng gạo lứt, người phụ nữ t.ử v.ong

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân 59 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội nhập viện Bạch Mai cấp cứu do đau bụng dữ dội, cơ thể suy kiệt sau 2 tháng ăn thực dưỡng. Sau 4 ngày điều trị tích cực bệnh nhân đã không thể qua khỏi.

Theo đó, tại Khoa Cấp cứu A9, BV Bạch Mai, khi làm các xét nghiệm, bác sĩ phát hiện nữ bệnh nhân này đã nhiễm toan chuyển hoá rất nặng, men gan lên tới hàng nghìn đơn vị/lít. 

Khi siêu âm, bác sĩ phát hiện trong gan có nhiều khối, bụng có dịch, không loại trừ nguyên nhân do ăn uống thiếu chất, cơ thể suy kiệt làm khối u âm thầm to nhanh dẫn đến vỡ vào ổ bụng.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân được cho thở máy và lọc máu liên tục. Tổn thương gan nặng nề, cơ thể suy kiệt, nhiễm toan chuyển hoá nặng, men gan cao đến hàng nghìn đơn vị. Kết quả siêu âm phát hiện bệnh nhân có thêm nhiều khối trong gan, tăng tín hiệu mạch, bụng có dịch. Sau 4 ngày điều trị tích cực bệnh nhân đã không thể qua khỏi.

Cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: An ninh thủ đô)

Cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: An ninh thủ đô)

Theo người nhà, nữ bệnh nhân được người quen tư vấn, bệnh tiểu đường chỉ cần ăn thực dưỡng và ngồi thiền để giải nghiệp là sẽ khỏi bệnh. Kết quả, sau 2 tháng ăn thực dưỡng nhai gạo lứt, uống sữa hạt và ngồi thiền, bệnh nhân giảm 7 kg, phải đi cấp cứu.

Bác sĩ Ngô Đức Hùng, khoa Cấp cứu – Bệnh viện Bạch Mai cho biết,  hiện nay, trào lưu thực dưỡng trong điều trị ung thư lại nở rộ trên mạng xã hội. Không ít người coi thực dưỡng là cách chữa bệnh không dùng thuốc, phẫu thuật không dùng dao. Song thực tế khỏi bệnh đâu không thấy mà đã có trường hợp nguy kịch vì chế độ ăn này.

Các bác sĩ khuyến cáo, với người bệnh đái tháo đường, một mặt phải áp dụng chế độ ăn hợp lý theo khuyến cáo, mặt khác phải duy trì thuốc điều trị thường xuyên theo đúng chỉ định của bác sĩ. Người bệnh cũng không nên tự ý sử dụng các loại thuốc nam điều trị một cách tùy tiện, nhất là áp dụng theo các bài thuốc truyền miệng trong dân gian mà không được thầy thuốc chỉ định.

Trước đó tại Viện Tim mạch quốc gia cũng tiếp nhận nữ bệnh nhân 61 tuổi ở Gia Lâm, Hà Nội nguy kịch do ngừng tuần hoàn sau ăn chay bằng gạo lứt, muối vừng 41 ngày. Do được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân này may mắn qua khỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link