Hai loại thực phẩm bé càng ăn càng suy giảm trí nhớ, mẹ chớ dại cho con ăn nhiều kẻo hối hận

( PHUNUTODAY ) - Những đồ uống chứa nhiều đường, thực phẩm chứa nhiều muối sẽ khiến bé yêu nhà bạn suy giảm trí nhớ trầm trọng.

Đồ uống có đường, nước có gas

Trẻ nhỏ thường rất thích uống các loại nước ép đóng chai, đồ uống có đường, nước ngọt có gas… Nhưng các loại đồ uống có đường này vô cùng nguy hiểm với sức khỏe cũng như trí não của trẻ.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì thành phần chính của các loại đồ uống có đường là xi-rô ngô hàm lượng cao fructose (HFCS) và glucose. Khi trẻ nhỏ uống nhiều loại đồ uống này sẽ gây béo phì, huyết áp cao, mỡ máu cao, tiểu đường và rối loạn chức năng động mạch, thậm chí còn tác động tiêu cực đến não bộ cũng như khả năng ghi nhớ của trẻ.

Đồ uống có nhiều đường không tốt cho não bộ của trẻ

Đồ uống có nhiều đường không tốt cho não bộ của trẻ

Chính vì vậy, các bậc phụ huynh thương con thì không nên cho bé sử dụng nhiều những loại đồ uống có đường, nước ngọt có gas kẻo tàn phá sức khỏe, trí não của bé.

Đồ ăn mặn, đồ ăn nhanh

Trong thành phần của đồ ăn nhanh, đồ ăn sẵn thường chứa nhiều nhiều muối là nguyên nhân gây cao huyết áp, xơ vữa động mạch, hỏng các mạch máu, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu lên não của trẻ nhỏ. Theo như khuyến cáo của WHO, mỗi người trưởng thành chỉ nên tiêu thụ dưới 5g muối/ngày để bảo vệ sức khỏe của mình.

Đồ ăn nhiều muối khiến bé giảm trí nhớ

Đồ ăn nhiều muối khiến bé giảm trí nhớ

Khi mẹ cho bé ăn nhiều thực phẩm chứa muối sẽ là nguyên nhân gây cao huyết áp, xơ vữa động mạch, hỏng các mạch máu, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu lên não... làm cho bé càng ăn càng suy giảm trí thông minh, dễ rơi vào tình trạng học trước quen sau.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn