Năm 2019: Rút chân hương vào ngày nào dịp cuối năm là đúng nhất?

( PHUNUTODAY ) - Thủ tục xin rút chân nhang cần phải làm cách tỉ mỉ và cẩn thận, không được tùy tiện, thích làm gì thì làm mà cần có văn khấn

Các bạn nên nhớ, với mỗi gia đình thì việc rút chân nhang không được tùy tiện, thích làm gì thì làm mà cần có văn khấn, thủ tục xin rút chân nhang để không làm ảnh hưởng tới bề trên cũng như cuộc sống của gia đình bạn nên bạn cần phải làm công việc này một cách tỉ mỉ và cẩn thận.

chan-huong

Rút chân hương vào ngày nào chuẩn nhất, đúng nhất

Theo quan niệm của dân gian, mỗi khi chuẩn bị năm hết Tết đến, các gia đình thường dọn dẹp, lau chùi ban thờ thổ công, gia tiên để mời các cụ về ăn Tết. Trong những công việc dọn dẹp bàn thờ, việc lau bát hương, tỉa chân hương là quan trọng số 1 và cần phải được làm một cách thành kính, cẩn trọng.

Đa số công việc dọn dẹp bàn thờ,tỉa chân hương thích hợp nhất là sau lễ ông Công ông Táo. Và người được lựa chọn cho công việc này phải là người chỉn chu, có tâm trong công việc thờ cúng ở trong nhà, người này phải tắm rửa sạch sẽ, thực hiện công việc với sự thành tâm.

Theo quan niệm của người Việt việc tỉa chân hương hay lau chùi ban thờ nên tuyệt đối giữ sự yên tĩnh cho bát hương, không được làm xê dịch, di chuyển.

Không nhất định phải vào cuối năm, mà khi chân hương quá đầy, bạn cũng có thể rút chân hương ra khỏi bát hương, nhớ để lại 5 chân hương cũ. Chân hương sau  khi rút bỏ đi không được tùy tiện vứt đi, mà phải đốt thành tro, rồi dùng tro này thả xuống sông, suối, ao hồ, tránh nơi uế tạp hoặc có thể hòa tro với nước rồi tưới cây.

Với những đồ thờ cúng không sử dụng nữa các bạn cũng nên nhớ phải đem đốt thành tro rồi thả ở sông, hồ. Đồ không thể đốt được cũng đem thả xuống sông, hồ..

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn