Đi khách sạn nhớ phải bật đèn vệ sinh để qua đêm, vì sao vậy?

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 lý do giải thích cho câu hỏi "Vì sao khi đi khách sạn nên bật đèn vệ sinh để qua đêm?"

Lý do thứ nhất: Tạo tư thế chủ động trong mọi tình huống khẩn cấp

vi-sao-nen-bat-den-ve-sinh-qua-dem-khi-di-khach-san-3

Theo các chuyên gia phòng chống thiên tai của Nhật Bản, đối với những người đi khách sạn hay nhà nghỉ đều nên bật đèn nhà vệ sinh để qua đêm bởi trong đêm tối nếu có các sự kiện thảm họa thiên như động đất, sóng thần hay những tình huống khẩn cấp như cháy,... thì bạn có thể chủ động tìm lối thoát nhanh nhất có thể. Bởi đêm tối bất thình lình khi bạn choàng tỉnh giấc sẽ mất kha khá thời gian để tìm công tác đèn, vậy nên để sẵn đèn trong nhà vệ sinh sẽ giúp bạn định hướng tốt hơn trong mọi trường hợp.

Đối với trường hợp có kẻ lạ đột nhập hay có thao tác muốn quấy rối bạn sẽ không làm lỡ thời gian bảo vệ bản thân.

Lý do thứ 2: Ổn định tâm lý

vi-sao-nen-bat-den-ve-sinh-qua-dem-khi-di-khach-san-1

Đương nhiên khi đi khách sạn nhất là đi 1 mình, còn là phụ nữ thì sẽ có khá nhiều người có tâm lý lo lắng, "yếu bóng vía" thì bật đèn nhà vệ sinh sẽ giúp bạn ổn định tâm lý hơn rất nhiều lần tahy vì bật đèn ngủ khiến chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng.

Lý do thứ 3: Giúp định hướng, tránh vấp ngã

Ở 1 nơi hoàn toàn xa lạ thì bạn nên để sáng đèn nhà vệ sinh để có ánh sáng giúp bạn định hướng được đường đi tránh vấp ngã trong bóng tối không phải mò mẫm. Hơn nữa nhà vệ sinh khá trơn vậy nên để tránh những tình huống không may như trượt hay vấp ngã hãy nên để đèn nhà vệ sinh bạn nhé.

vi-sao-nen-bat-den-ve-sinh-qua-dem-khi-di-khach-san-2

Một số lưu ý khi đi khách sạn, nhà nghỉ:

- Trước khi book 1 khách sạn nào đó hãy kiểm tra kỹ thông tin, các review đánh giá về khách sạn này trên các app đặt phòng hay các trang mạng xã hội. Tìm hiểu địa điểm khách sạn này tọa lạc, bởi nếu địa điểm tập trung nhiều tệ nạn xã hội thì sẽ rất nguy hiểm cho bạn.

- Bước đầu tiên vào nhận phòng chính là kiểm tra gầm giường (nếu có), kiểm tra nhà vệ sinh nguồn nước, nóng lạnh điều hòa, tủ để chắc chắn đáp ứng đầy đủ tiện nghi đúng với nhu cầu mà bạn cần, với số tiền mà bạn đã bỏ ra và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho bạn.

vi-sao-nen-bat-den-ve-sinh-qua-dem-khi-di-khach-san

- Khi bạn không có nhu cầu gì gọi cho lễ tân, hay nhân viên khách sạn thì đêm tối có người gõ cửa hãy nhìn qua mắt thần góc rộng trên cửa còn nếu cửa không có kiểu mắt này thì không nên mở cửa nếu bạn không chắc đó là ai.

Theo:  xevathethao.vn copy link