Từ ngày 7/9, khôi phục lại vận chuyển hành khách tới Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - Từ 0h ngày 7/9, các hãng hàng không, đường sắt, xe khách được hoạt động trở lại tại Đà Nẵng như trước ngày 28/7.

Vào chiều ngày 6/9, Bộ Giao thông Vận tải  đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ, Cục Hàng không, đường sắt, đường thủy nội địa thông báo các doanh nghiệp vận tải được phép nối lại toàn bộ các hoạt động vận tải chở hành khách như trước khi Covid-19 bùng phát tại thành phố này.

Theo đó, bộ yêu cầu từ 0h ngày 7/9, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng không Việt Nma, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam thông báo tới các đơn đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách bằng ô tô, tàu hỏa, máy bay, phương tiện thủy... đi và đến TP Đà Nẵng.

van_chuyen

Tuy nhiên, bộ vẫn yêu cầu hành khách khai báo y tế, đeo khẩu trang, khuyến cáo cài đặt Bluezone để cảnh báo khi tiếp xúc với người nhiễm Covid-19.

Các phương tiện vận tải hành khách bằng ô tô, tàu hỏa, máy bay,... xuất phát từ TP.Đà Nẵng, yêu cầu thực hiện giãn cách ghế trên phương tiện theo các hướng dẫn tại công văn số 4145/BGTVT- CYT và công văn số 4157/BGTVT-CYT ngày 29-4 của Bộ GTVT về việc hướng dẫn bổ sung việc giãn cách đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông.

Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc bộ cũng được giao phối hợp với Sở GTVT các tỉnh,  thành phố trực thuộc Trung ương, đặc biệt là Sở GTVT TP Đà Nẵng, Sở Giao thông và xây dựng Lào Cai nắm bắt tình hình vận tải hành khách tại địa phương và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link