Khoảnh khắc khai giảng của cậu bé vác măng đi ủng hộ vùng tâm dịch Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh bé trai nhỏ nhắn, đen nhẻm vác măng, cùng đồng bào Ca Dong ở Quảng Nam quyên góp cho vùng dịch Đà Nẵng gây sốt cộng đồng mạng.

Đó là cậu bé Hồ Ánh Khiết 8 tuổi, người đồng bào Ca Dong, ở xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Vào sáng 5/9, Khiết đã cùng các bạn tham dự buổi lễ khai giảng  năm học mới, tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trà Tập. Điều đặc biệt, một trong những người trực tiếp đứng lớp, giảng dạy Khiết, chính là cô giáo Trà Thị Thu (26 tuổi) - một trong 18 đề cử của Giải thưởng WeChoice Awards 2019.

Cậu bé Khiết trong ngày lễ khai giảng

Cậu bé Khiết trong ngày lễ khai giảng

Mặc dù đã lên lớp 3, cậu bé Khiết trông chẳng khác gì học sinh lớp 1 với thân hình nhỏ bé của mình. Nhà Khiết có 2 anh em, ở tít trên ngọn đồi xa. Gia đình khó khăn, bố mắc bệnh đau cột sống và khớp nên đi lại khó khăn, không làm được việc nặng. Hàng ngày, sau giờ học, Khiết vẫn hay theo mẹ đi lấy rau rừng rồi sáng hôm sau gùi xuống trung tâm bán.

Hình ảnh vác măng từ bản đi quyên góp cho người dân dân Đà Nẵng

Hình ảnh vác măng từ bản đi quyên góp cho người dân dân Đà Nẵng

Năm học mới, Khiết lên lớp 3, là học trò của cô giáo

Năm học mới, Khiết lên lớp 3, là học trò của cô giáo "trên đỉnh trời" Trà Thị Thu (Ảnh: NVCC)

Khuôn mặt kháu khỉnh, dễ thương của cậu học trò nhỏ

Khuôn mặt kháu khỉnh, dễ thương của cậu học trò nhỏ

Cách đây không lâu, Khiết bỗng dưng nổi tiếng trên mạng xã hội với hình ảnh vác măng ủng hộ người dân Đà Nẵng chống dịch Covid-19. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Nam Trà My, từ trẻ nhỏ đến các cụ già, đã vào rừng, lên nương tìm kiếm các loại rau măng rừng, thu hoạch củ quả trong vườn nhà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link