Người dân Hà Nội được hỗ trợ 2-4 triệu đồng để đổi xe máy “quá đát”

( PHUNUTODAY ) - Theo đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ thực hiện chính sách hỗ trợ người dân từ 2 - 4 triệu đồng đổi xe máy đã sử dụng quá 18 năm.

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội  đã đề xuất UBND TP Hà Nội chấp thuận phối hợp với Hiệp hội Xe máy Việt Nam triển khai chương trình "Nghiên cứu thí điểm đo kiểm khí thải và hỗ trợ đổi xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn TP".

Theo dự thảo chương trình này, TP.Hà Nội sẽ lựa chọn 8 trạm đo khí thải và 30 đại lý hỗ trợ đổi xe máy cũ trên địa bàn 6 quận gồm: Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông.

Người dân mang xe máy cũ đến các địa điểm này để đo kiểm về khí thải, nếu xe không bảo đảm điều kiện, sẽ được Hiệp hội xe máy Việt Nam (VAMM) hỗ trợ kinh phí đổi xe máy mới với mức hỗ trợ 2 – 4 triệu đồng/trường hợp. Nguồn kinh phí này sẽ do VAMM chủ động cung cấp.

doi_xe_may

Thời gian triển khai chương trình dự kiến trong 3 tháng từ tháng 9-12/2020 với số lượng ước khoảng 5.000 mô tô, xe máy được đo kiểm khí thải.

Người dân Hà Nội muốn đổi xe máy cũ lấy xe mới phải có đủ ít nhất hai điều kiện: Chiếc xe của mình đăng ký trước năm 2002 và không đạt yêu cầu về tiêu chuẩn khí thải.Những chiếc mô tô, xe máy cũ sau khi đổi sẽ được chính các nhà sản xuất, cung ứng sản phẩm thu hồi và xử lý theo quy định chứ không được tái sử dụng.

Ngoài Hà Nội, chương trình trên còn được VAMM đề xuất phối hợp tổ chức tại TP.HCM và Đà Nẵng.

Hiện, UBND TP Hà Nội đã có văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các sở, ngành và UBND các quận liên quan lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo chương trình này. Thời hạn là hết ngày 15/9/2020.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link